ขาย "อากาศรัชสมัยเฮเซ" อัดกระป๋อง ของที่ระลึกก่อนก้าวสู่ยุคเรวะ

ต่างประเทศ
24 เม.ย. 62
11:12
1,669
Logo Thai PBS
ขาย "อากาศรัชสมัยเฮเซ" อัดกระป๋อง ของที่ระลึกก่อนก้าวสู่ยุคเรวะ
นับถอยหลังญี่ปุ่นจะก้าวเข้าสู่ยุคใหม่ บริษัทแห่งหนึ่งในญี่ปุ่นผุดไอเดียขาย "อากาศรัชสมัยเฮเซ" อัดกระป๋อง ซึ่งหมายถึง การครองราชสมบัติของสมเด็จพระจักรพรรดิอากิฮิโตะ ที่มีเวลายาวนานถึง 30 ปี

นับถอยหลังอีกไม่กี่วันก่อนที่ญี่ปุ่นจะก้าวเข้าสู่ยุคใหม่ เมื่อมกุฏราชกุมารนารุฮิโตะเสด็จขึ้นครองราชสมบัติ สำนักข่าวเจแปนไทมส์ รายงานว่า บริษัทแห่งหนึ่งในญี่ปุ่นได้เตรียมขาย "อากาศรัชสมัยเฮเซอัดกระป๋อง" ซึ่งหมายถึง การครองราชสมบัติของสมเด็จพระจักรพรรดิอากิฮิโตะ ที่มีเวลายาวนานถึง 30 ปี โดยมีราคากระป๋องละ 1,080 เยน พร้อมตั้งเป้าว่าจะสามารถทำยอดขายได้ถึง 1,000 กระป๋อง

ประธานบริษัทดังกล่าว ระบุว่า อากาศอัดกระป๋องนี้ผลิตโดยหมู่บ้านเฮนาริ ทางภาคกลางของญี่ปุ่น ซึ่งมีการวาดลวดลายข้างกระป๋องด้วยตัวอักษรเดียวกับคำว่า “เฮเซ” ผู้สนใจสามารถซื้อได้ตามร้านค้าริมถนนและทางออนไลน์ภายในกระป๋องไม่มีอะไรนอกจากอากาศแห่งรัชสมัยปัจจุบัน และเหรียญ 5 เยน ที่เปรียบเหมือนเหรียญนำโชค

อากาศไม่มีค่าใช้จ่าย แต่เราหวังว่าผู้คนจะเพลิดเพลินไปกับการสูดอากาศบริสุทธิ์ของรัชสมัยเฮเซ หลังจากยุคใหม่เข้ามาหรือผู้คนจะเพียงเก็บไว้เป็นหนึ่งในของที่ระลึก

ทั้งนี้ อากาศแห่งรัชสมัยเฮเซ เป็นสินค้าหนึ่งในหลายๆ ชนิดที่บริษัททั่วญี่ปุ่นคิดค้นและเร่งผลิตเพื่อเป็นของที่ระลึก ก่อนก้าวเข้าสู่รัชสมัยเรวะ ในวันที่ 1 พ.ค.นี้

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

จักรพรรดิญี่ปุ่นเตรียมสละราชสมบัติ 30 เมษายน 2562

สมเด็จพระจักรพรรดิอากิฮิโตะพระราชทานพรปีใหม่ ก่อนสละราชสมบัติ

ญี่ปุ่นประกาศชื่อปีรัชสมัย "เรวะ" เริ่มยุคใหม่ 1 พ.ค.นี้

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง