มอบเงินช่วยเหลือตำรวจ ถูกหลอกแชร์ลูกโซ่อดีตผู้บังคับการ จ.เลย

ภูมิภาค
25 เม.ย. 62
06:57
2,081
Logo Thai PBS
มอบเงินช่วยเหลือตำรวจ ถูกหลอกแชร์ลูกโซ่อดีตผู้บังคับการ จ.เลย
ผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.เลย มอบเงินช่วยเหลือตำรวจ จำนวน 196 นาย ที่ถูกหลอกให้กู้เงินลงทุนแชร์ลูกโซ่ กับอดีตผู้บังคับการ คนละ 30,000 บาท เพื่อช่วยเหลือเบื้องต้น หลังจากทำโครงการจัดสร้างวัตถุมงคลช่วยเหลือโดยการนำเงินไปฝากคืนบัญชีสหกรณ์

เมื่อวานนี้ (24 เม.ย.2562) ตำรวจสังกัดกองบังคับการตำรวจภูธร จ.เลย จำนวน 196 นาย เข้าประชุมร่วมกับคณะกรรมการการจัดสร้างวัตถุมงคล ช่วยเหลือข้าราชการตำรวจในสังกัดตำรวจภูธร จ.เลย ที่ได้รับผลกระทบจากการเข้าร่วมโครงการบริหารหนี้ กับ พล.ต.ต.สุทิพย์ ผลิตกุศลธัช อดีตผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.เลย เพื่อชี้แจงรายได้จากการจัดสร้างวัตถุมงคล หลังจากหักค่าใช้จ่าย เพื่อมอบเงินช่วยเหลือเยียวยาผู้ได้รับความเดือดร้อน

 

 

พล.ต.ต.มาโนช สุภาพพูล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเลย เปิดเผยว่า รายได้จากการเช่าวัตถุมงคลหลังจากหักค่าใช้จ่าย ช่วยเหลือข้าราชการตำรวจจำนวน 196 นาย โดยจะช่วยเหลือเบื้องต้นคนละ 30,000 บาท เป็นเงินทั้งสิ้น 5,880,000 บาท และจะให้เหรียญวัตถุมงคล คนละ 500 เหรียญ เพื่อนำไปให้เช่าและนำเงินมาใช้หนี้ของตนเอง เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของข้าราชการตำรวจ ที่ได้รับผลกระทบกับโครงการบริหารหนี้ของอดีตผู้
บังคับบัญชา

 

 

ส่วนเรื่องของคดียังอยู่ระหว่างรอผลคดีจาก ปปง.ที่ได้ดำเนินคดีกับ พล.ต.ต.สุทิพย์ ผลิตกุศลธัช เพื่อที่เฉลี่ยทรัพย์คืนให้แก่ข้าราชการตำรวจที่ได้รับความเดือดร้อน ขณะที่การชี้แจงครั้งนี้ ยังไม่เป็นที่พอใจของผู้ที่ได้รับผลกระทบบางคน โดยให้ข้อมูลว่าเงินจำนวน 30,000 บาท ที่จะได้รับ จะถูกนำไปใส่ในบัญชีของสหกรณ์ ซึ่งไม่ได้รับเงินสด จึงมองว่ายังไม่ได้ช่วยแก้ปัญหาแต่อย่างใด

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง