"คิม จองอึน" เยือนรัสเซีย เตรียมประชุมสุดยอดกับ "ปูติน"

ต่างประเทศ
25 เม.ย. 62
07:52
405
Logo Thai PBS
 "คิม จองอึน" เยือนรัสเซีย เตรียมประชุมสุดยอดกับ "ปูติน"
คิม จองอึน ผู้นำสูงสุดเกาหลีเหนือ เดินทางด้วยขบวนรถไฟหุ้มเกราะถึงรัสเซียแล้ว พร้อมร่วมประชุมสุดยอดครั้งแรกกับประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูติน ในวันนี้ (25 เม.ย.)

นายคิม จองอึน เดินทางถึงเมืองวลาดิวอสตอค ทางภาคตะวันออกของรัสเซีย ด้วยสีหน้าที่ยิ้มแย้ม โดยมีคณะเจ้าหน้าที่ของรัสเซียให้การต้อนรับ จากนั้นนายคิมเดินทางต่อด้วยขบวนรถไปยังที่พำนัก เพื่อเตรียมเข้าร่วมการประชุมสุดยอดครั้งประวัติศาสตร์กับประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูติน ที่จะเปิดฉากขึ้นในวันนี้ (25 เม.ย.) ท่ามกลางการเฝ้าจับตาจากทั่วโลก

ทางการรัสเซียเปิดเผยว่า การประชุมสุดยอดระหว่างนายคิมกับประธานาธิบดีปูตินจะมีการหารือกันในประเด็นปัญหานิวเคลียร์บนคาบสมุทรเกาหลี ขณะที่มีรายงานว่า นายคิมต้องการการสนับสนุนจากรัสเซีย หลังประสบความล้มเหลวในการประชุมสุดยอดกับประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ผู้นำสหรัฐอเมริกา ที่กรุงฮานอย ประเทศเวียดนาม

 

นายคิมกล่าวกับสื่อรัสเซียหลังเดินทางถึงเมืองวลาดิวอสตอค โดยตั้งความหวังว่าการประชุมสุดยอดในครั้งนี้จะประสบความสำเร็จและมีประโยชน์และหวังว่าการหารือกับประธานาธิบดีปูตินจะมีพูดคุยกันในประเด็นปัญหานิวเคลียร์บนคาบสมุทรเกาหลีและการพัฒนาความสัมพันธ์ระหว่างทั้ง 2 ประเทศ

มีรายงานว่า การประชุมสุดยอดระหว่างนายคิมกับประธานาธิบดีปูติน บนเกาะรุสสกี นอกชายฝั่งเมืองวลาดิวอสตอค โดยจะเริ่มขึ้นในเวลา 13.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น หรือตรงกับเวลา 10.00 น. ตามเวลาในประเทศไทย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง