เปิดใจ "ธนาธร" กลับถึงไทย มั่นใจพร้อมแจง กกต. 29 เม.ย.นี้

การเมือง
25 เม.ย. 62
19:34
4,613
Logo Thai PBS
เปิดใจ  "ธนาธร" กลับถึงไทย มั่นใจพร้อมแจง กกต. 29 เม.ย.นี้
ต้อนรับอบอุ่น ! ผู้สนับสนุนพรรคอนาคตใหม่ แน่นสนามบินสุวรรณภูมิ รอรับนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ เดินทางกลับถึงไทยแล้ว พร้อมเตรียมเข้าชี้แจงกกต.ปมถือหุ้นสื่อ 29 เม.ย.นี้ เชื่อมั่นเคลียร์ขั้นตอนการโอนหุ้นได้

วันนี้ (25 เม.ย.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศที่สนามบินสุวรรณภูมิ ผู้สนับสนุนพรรคอนาคตใหม่ ทยอยเดินทางมารอรับ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ที่ทีกำหนดเดินทางกลับถึงไทย ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ในช่วงเวลาประมาณ 19.15 น.โดยสายการบินเอมิเรต แอร์ไลน์ เที่ยวบิน EK372 ซึ่งเป็นการเดินทางกลับเมืองไทยก่อนกำหนด ในภารกิจศึกษาดูงาน ประเทศแถบยุโรป และพบปะผู้แทน UN และองค์กรสิทธิมนุษยชน

เพื่อเตรียมเข้าชี้แจงข้อกล่าวหาต่อ กกต.กรณีการถือหุ้น บริษัท วี-ลัค มีเดีย จำกัด ในวันที่ 29 เม.ย.นี้ ซึ่งยังอยู่ในระยะเวลาที่กกต.กำหนดให้ชี้แจง 7 วัน ทั้งนี้แม้ว่าทั้งนี้เที่ยวบินจะดีเลย์เกือบครึ่งชั่วโมง แต่ทั้งกลุ่มผู้สนับสนุนพรรค และกองทัพสื่อมวลชนยังรอเกาะติดแน่น

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง จับตา "ธนาธร" กลับถึงไทยเย็นนี้ ลุยถกปมถือหุ้นสื่อ

ด้าน น.ส.พรรณิการ์ วานิช โฆษกพรรคอนาคตใหม่ ให้สัมภาษณ์ยืนยันพรรคมั่นใจจะสามารถชี้แจงทุกข้อกล่าวหาได้ เพราะเชื่อในข้อเท็จจริง พยานหลักฐานต่างๆ เพียงพอ หากว่ากันตามกฎหมายเชื่อว่าไม่มีอะไรเลย แต่ในทางการเมืองก็ยอมรับว่า อะไรก็เกิดขึ้นได้ เมื่อฝ่ายตรงข้ามก็มีความพยายามสกัดกั้นไม่ให้นายธนาธร เข้าสู่สภาฯ

หากมีเหตุทำให้นายธนาธร ถูกตัดสิทธิ์จากใบส้มจริง ก็เชื่อว่าพรรคสามารถเดินหน้าต่อได้ การโดนตัดสิทธิ์ 1 ปี แต่นายธนาธร ยังสามารถทำงานสร้างพรรค ขับเคลื่อนงานนโยบายพรรค โดยมีว่าที่ ส.ส. ที่เหลือของพรรคคอยขับเคลื่อนงานในสภาฯ

 

 

"ธนาธร"ยังมั่นใจโอนหุ้นถูกต้องพร้อมแจงกกต.29 เม.ย.นี้ 

ต่อมาเวลา เวลา 20.10 นายธนาธร เดินออกมาที่ประตู 7 เพียงคนดียว โดยมีพวงมาลัยคล้องคอออกมา มีสีหน้ายิ้มแย้ม โดยได้โบกมือให้กับกลุ่มผู้สนับสนุน ที่ตะโกน "ธนาธร สู้ๆ"  จากนั้นนายธนาธร เปิดใจครั้งแรกหลัง โดยระบุว่า ไม่มีข้อกังวล เรื่องการโอนหุ้นเป็นไปตามกระบวนการ และทุกอย่างเป็นไปตามข้อกฎหมาย เพราะไม่ได้ทำอะไรผิด ไม่สามารถเอาผิดได้

ส่วนการต่อสู้กระบวนการต้องดูขอดูเอกสาร กกต.และเตรียมนัดวันชี้แจงต่อไป โดยวันพรุ่งนี้ (26เม.ย.) จะติดต่อไปที่ กกต. ซึ่งก่อนหน้านี้ไม่เคยถูกเชิญไปชี้แจง นี่เป็นครั้งแรกและจะไปด้วยตัวเอง

ทั้งนี้ อยากให้กำลังใจ กกต. หวังว่าการทำงานที่บริสุทธิ์จะนำพาประเทศสู่ทางออก แต่ถ้าสร้างข้อกังขาเมื่อไหร่ จะนำไปสู่ความวุ่นวาย เพราะประชาชนตั้งความหวังกับการเลือกตั้งครั้งนี้ไว้มาก 

เชื่อว่าใบส้มบังคับใช้ในกรณีนี้ไม่ได้พร้อมขอบคุณประชาชนที่ให้กำลังใจ ซึ่งไม่ได้ให้กำลังใจธนาธร แต่ให้กำลังใจกับกระบวนการยุติธรรมและประชาธิปไตย 

นายธนาธร ตอบกรณีเรื่องอยู่บุรีรัมย์โดยระบุว่าถ้าเดินรณรงค์หาเสียงช่วงบ่ายที่บุรีรัมย์ ต้องมีคนอัดเสียง ถ่ายรูป ได้ แต่นี่ไม่มี ทุกอย่างเป็นไปตามที่ได้ชี้แจง เรื่องนี้เป็นไปได้ หรือไม่ที่มีแรงกดดันเข้ามา กกต. จนมีอนุกรรมการสืบสวนได้ลาออกไป 

ทั้งนี้ก่อนเลิกให้สัมภาษณ์สื่อนายธนาธร ตะโกนว่าไม่อยากเรื่องนี้ไม่ใช่เรื่องปกป้อง ธนาธร แต่มาปกป้องประชาธิปไตย ไม่ใช่เรื่องของคนใดคนหนึ่งเป็นเรืองของสังคมและอนาคตของสังคม

 

ภาพ:พรรคอนาคตใหม่

ภาพ:พรรคอนาคตใหม่

ภาพ:พรรคอนาคตใหม่

 

ภาพ:พรรคอนาคตใหม่

ภาพ:พรรคอนาคตใหม่

ภาพ:พรรคอนาคตใหม่

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง