"ญี่ปุ่น" ยกระดับความปลอดภัยก่อนพระราชพิธีสละราชสมบัติ

ต่างประเทศ
30 เม.ย. 62
07:53
1,310
Logo Thai PBS
"ญี่ปุ่น" ยกระดับความปลอดภัยก่อนพระราชพิธีสละราชสมบัติ
รัฐบาลญี่ปุ่นคุมเข้มความปลอดภัยรอบพระราชวังอิมพีเรียล ในกรุงโตเกียว เพื่อเตรียมความพร้อมพระราชพิธีสละราชสมบัติของสมเด็จพระจักรพรรดิอากิฮิโตะที่จะมีขึ้นในวันนี้ (30 เม.ย.) ซึ่งจะเป็นการเปลี่ยนผ่านรัชสมัยจากยุคเฮเซสู่ยุคเรวะ

วันนี้ (30 เม.ย.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตำรวจกรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ระดมกำลังรักษาความปลอดภัยรอบพระราชวังอิมพีเรียล เพื่อเตรียมพร้อมก่อนที่พระราชพิธีสละราชสมบัติของสมเด็จพระจักรพรรดิอากิฮิโตะ ที่จะมีขึ้นในวันนี้ โดยนำสุนัขตำรวจมาตรวจตราพื้นที่ตามจุดต่างๆ รวมทั้งบริเวณที่มีนักท่องเที่ยวมาชุมนุมกัน

นอกจากนี้ยังส่งทีมนักประดาน้ำดำสำรวจใต้คูเมือง 12 แห่งรอบพระราชวัง เพื่อค้นหาวัตถุต้องสงสัย ขณะเดียวกันมีการปิดกั้นพื้นที่ไม่ให้นักท่องเที่ยวผ่านเข้ามาในพื้นที่ชั้นในของพระราชวังในช่วงงานพระราชพิธี

 

ขณะที่ชาวต่างชาติที่อาศัยอยู่ในญี่ปุ่นต่างแสดงความยินดีต่อเหตุการณ์สำคัญทางประวัติศาสตร์ที่กำลังจะเกิดขึ้น ซึ่งจะเป็นการเปลี่ยนผ่านรัชสมัยจากยุค "เฮเซ" ไปสู่ยุค "เรวะ" หลังเจ้าฟ้าชายนารุฮิโตะ มกุฏราชกุมารแห่งญี่ปุ่น เสด็จขึ้นครองราชย์เป็นสมเด็จพระจักรพรรดิองค์ใหม่และเป็นองค์ที่ 126 ของราชวงศ์ญี่ปุ่นในวันที่ 1 พ.ค.นี้

นายคิม ฟูซาน ชาวเกาหลีใต้ วัย 69 ปี ซึ่งอาศัยอยู่ในเมืองโอซาก้า ประเทศญี่ปุ่น ได้เดินทางมาที่พระราชวังอิมพีเรียลในกรุงโตเกียว และวิ่งรอบพระราชวัง เพื่อฉลองการเปลี่ยนรัชสมัยใหม่ โดยนายคิมกล่าวว่า ชาวญี่ปุ่นควรจะรู้สึกยินดีกับสมเด็จพระจักรพรรดิพระองค์ใหม่ ผู้ซึ่งสานต่อพระราชปณิธานของสมเด็จพระจักรพรรดิองค์ปัจจุบันและรักษาไว้ซึ่งความสามัคคีและสันติภาพ

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ญี่ปุ่นประกาศชื่อปีรัชสมัย "เรวะ" เริ่มยุคใหม่ 1 พ.ค.นี้

ขาย "อากาศรัชสมัยเฮเซ" อัดกระป๋อง ของที่ระลึกก่อนก้าวสู่ยุคเรวะ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง