ยิง "ดา สะพานใหม่" เซียนมวยดังดับ หน้าสนามมวยลุมพินี

อาชญากรรม
1 พ.ค. 62
10:45
3,669
Logo Thai PBS
ยิง "ดา สะพานใหม่" เซียนมวยดังดับ หน้าสนามมวยลุมพินี
ผู้ก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิง นายอัษฏา ทัพน้อย หรือ ดา สะพานใหม่ เซียนมวยชื่อดัง ที่สนามมวยลุมพินีเสียชีวิต ขณะนี้ตำรวจทราบตัวผู้ก่อเหตุแล้ว เร่งรวบรวมหลักฐานขออนุมัติหมายจับ

วันนี้ (1 พ.ค.2562) พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รอง โฆษก ตร. เปิดเผยถึงความคืบหน้าผู้ก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิง เซียนมวย ดา สะพานใหม่ เสียชีวิต ในพื้นที่ สน.บางเขน ว่า ได้รับรายงานจาก สน.บางเขน วานนี้ เวลาประมาณ 22.00 น. แจ้งเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนยิงมีผู้ได้รับบาดเจ็บ บริเวณทางออกสนามมวยลุมพินี ข้างศาลพระพรหม ถนนรามอินทรา แขวงอนุสาวรีย์ เขตบางเขน กรุงเทพมหานคร ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล และเสียชีวิตในเวลาต่อมา

พนักงานสอบสวน พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวนร่วมกันตรวจสถานที่เกิดเหตุ บันทึกการตรวจสถานที่เกิดเหตุ ถ่ายภาพที่เกิดเหตุ ทำแผนที่เกิดเหตุพอสังเขป ซักถามปากคำพยานที่เห็นเหตุการณ์ พร้อมให้เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวนตรวจสอบภาพกล้องวงจรปิดบริเวณที่เกิดเหตุ โดยจากสอบสวนเบื้องต้นทราบชื่อผู้เสียชื่อชีวิต คือ นายอัษฏา  ทัพน้อย หรือ ดา สะพานใหม่ อายุ 47 ปี


รอง โฆษก ตร. ระบุว่า จากการสืบสวนสอบขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจทราบตัวผู้ที่ก่อเหตุแล้ว ส่วนสาเหตุการลงมือของผู้ต้องหาในครั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่ตัดประเด็นใดทิ้งไป แม้ว่าก่อนเกิดเหตุคนร้ายกับผู้ตายได้เคยเล่นพนันมวย ที่มีการต่อรองได้เสียและมีปากเสียงกันมาหลายครั้งแล้วก็ตาม ซึ่งยังคงต้องสอบสวน รวบรวมพยานหลักฐานต่างๆให้สิ้นกระแสความทุกประเด็น

เบื้องต้น พนักงานสอบสวนจะรวบรวมพยานหลักฐานต่อศาล ขออนุมัติหมายจับผู้ต้องหาในข้อหาฆ่าผู้อื่น มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต และพกพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะ โดยไม่ได้รับอนุญาตหรือมีเหตุอันสมควร


ทั้งนี้ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน เร่งติดตามจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายให้ได้โดยเร็ว และ สั่งการกองบัญชาการทุกภาคส่วน เพิ่มมาตรป้องกันอาชญากรรม เพิ่มความเข้มงวด วงรอบความถี่ในการตรวจสอบ ทั้งจุดตรวจ จุดสกัด การตรวจค้นยานพาหนะทุกชนิดและบุคคลเป้าหมาย เน้นการตรวจค้นจับกุม อาวุธปืน อาวุธสงคราม ยาเสพติด บุคคลตามหมายจับ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง