ผู้ติดเชื้อ"ไวรัสเมอร์ส"รายใหม่ในเกาหลีใต้ลดลง

ต่างประเทศ
17 มิ.ย. 58
05:02
72
Logo Thai PBS
ผู้ติดเชื้อ"ไวรัสเมอร์ส"รายใหม่ในเกาหลีใต้ลดลง

เจ้าหน้าที่สาธารณสุขเกาหลีใต้ระบุสถานการณ์ผู้ติดเชื้่อรายใหม่มีจำนวนลดลงและมีแนวโนวที่ดีขึ้น แม้ว่ายอดผู้เสียชีวิตจากไวรัสเมอร์สในเกาหลีใต้ยังคงเพิ่มสูงก็ตาม

วันที่(17 มิ.ย.2558) เจ้าหน้าที่ระดับสูงของกระทรวงสาธารณสุขเกาหลีใต้เปิดเผยว่าสถานการณ์การระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่ากลุ่มทางเดินหายใจตะวันออกกลางหรือ ไวรัสเมอร์ส เริ่มมีแนวโน้มในทางที่ดีเนื่องจากจำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่ค่อยๆลดลง โดยลดลงจาก 12 รายเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาเหลือเพียง 4 รายเมื่อวานนี้(16 มิ.ย.2558) ซึ่งเป็นสัญญานบ่งชี้ว่าช่วงเวลาที่วิกฤตที่สุดกำลังจะสิ้นสุดและการระบาดจะเริ่มคลายความรุนแรง การเปิดเผยของเจ้าหน้าที่สาธารณสุขเกาหลีใต้มีขึ้นหลังจากเมื่อวานนี้ (16 มิ.ย.2558) มีผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสเมอร์สเสียชีวิตอีก 3 ราย ส่งผลให้ยอดรวมผู้เสียชีวิตเพิ่มเป็น 19 ราย ส่วนยอดผู้ติดเชื้อเพิ่มเป็น 154 ราย ในจำนวนนี้ 17 รายฟื้นตัวจากอาการป่วยและได้รับอนุญาตให้ออกจากโรงพยาบาลได้ ขณะที่ผู้ป่วยติดเชื้อ 118 คนยังรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลในจำนวนนี้ 16 คน ยังมีอาการไม่คงที่

ขณะที่ทางการเกาหลีใต้ยังคงดำเนินมาตรการต่างๆเพื่อควบคุมเชื้อไม่ให้ลุกลามออกไปในวงกว้าง โดยจัดตั้งโทรศัพท์สายด่วนสำหรับชาวต่างชาติที่อาศัยอยู่ในเกาหลีใต้เพื่อแจ้งเหตุ หากมีอาการต้องสงสัยว่าติดเชื้อนอกจากนี้ทางการเกาหลีใต้ยังให้คำมั่นว่าจะจ่ายค่าชดเชยให้กับชาวต่างชาติที่ถูกกักโรคเพื่อเฝ้าสังเกตอาการรวมทั้งผู้อพยพที่ลักลอบเข้าเมือง ด้านสำนักงานเทศบาลกรุงโซลได้เริ่มรณรงค์การฆ่าเชื้อครั้งใหญ่โดยฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อร้านเกมออนไลน์และบาร์คาราโอเกะ นอกจากนี้ยังแจกจ่ายเจลล้างมือฆ่าเชื้อให้กับชาวเมืองอีกหลายหมื่นขวดขณะที่ผลการสำรวจความนิยมของประธานาธิบดีปาร์ค กึน เฮ สองสัปดาห์หลังการระบาดของเชื้อไวรัสเมอร์ส ปรากฏว่าคะแนนนิยมของประธานาธิบดีปาร์คลดลงร้อยละ 10 อยู่ที่ร้อยละ 34.6


ข่าวที่เกี่ยวข้อง