เลือกตั้ง 2562 : อดีตนายเวร ร้อง กกต. ระงับ รับรอง "เสรีพิศุทธ์" เป็น ส.ส.

การเมือง
1 พ.ค. 62
15:54
7,588
Logo Thai PBS
เลือกตั้ง 2562 : อดีตนายเวร ร้อง กกต. ระงับ รับรอง "เสรีพิศุทธ์" เป็น ส.ส.
อดีตนายเวรของ "พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์” ยื่น กกต.ระงับประกาศรับรอง ส.ส.ของ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ อ้างขาดคุณสมบัติลงสมัครรับเลือกตั้ง หลังถูกปลดให้ออกจากราชการ

วันนี้ ( 1 พ.ค.62) นางวิรณัฏฐ์ ณัฐมั่งคั่ง ผู้ที่ได้รับมอบหมายจาก พ.ต.อ.ทินกร ณัฐมั่งคั่ง รองผู้บังคับการสารนิเทศ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ในฐานะอดีตนายเวรของ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส อดีตผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยื่นหนังสือ ถึง กกต.ขอให้ระงับการประกาศรับรอง ส.ส.ของ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย

 

เนื่องจากอ้างว่า พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เคยได้รับราชโองการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ออกจากราชการ และยังไม่ได้รับการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้กลับสู่ราชการ จึงเข้าข่ายขาดคุณสมบัติการลงสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.ตามพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส. มาตรา 42 (10) เคยถูกสั่งให้พ้นจากราชการเพราะถูกสั่งให้พ้นจากราชการจากการกระทำการทุจริต 

ทั้งนี้ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เคยถูกปลดให้ออกจากราชการ โดยนายสมัคร สุนทรเวชร นายกรัฐมนตรีในขณะนั้น ได้ออกคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรง โดยข้ามขั้นตอนไม่สืบสวนข้อเท็จจริงตามกฎหมายก่อน พร้อมออกคำสั่งให้ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ไปปฏิบัติราชการที่สำนักนายกรัฐมนตรี

ก่อนวันที่ 8 เม.ย.2551 นายสมัครให้ออกคำสั่งสำนักนายกรัฐมนตรีให้ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ออกจากราชการ โดยยังไม่ได้เริ่มการสอบสวนใดๆ

ต่อมาในสมัยรัฐบาลนายอภิสิทธิ เวชชาชีวะ ได้ออกคำสั่งยุติการสอบสวนและยกเลิกคำสั่งให้ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ออกราชการไว้ก่อนเมื่อ 24 ธ.ค.2553

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง