"อภิรักษ์ โกษะโยธิน" พร้อมชิงตำแหน่งหัวหน้าพรรค ปชป.

การเมือง
2 พ.ค. 62
11:10
840
Logo Thai PBS
"อภิรักษ์  โกษะโยธิน" พร้อมชิงตำแหน่งหัวหน้าพรรค ปชป.
นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ยืนยันชัดเจนว่า พร้อมสมัครชิงตำแหน่งหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ร่วมกับ นายกรณ์ จาติกวนิช นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฐ์ และนายพีระพันธ์ สาลีรัฐวิภาค ในวันที่ 15 พ.ค.นี้

แม้ก่อนหน้านี้ ชื่อของนายอภิรักษ์ โกษะโยธิน จะเป็นหนึ่งในชื่อที่ได้รับการจับตาว่าจะชิงชัยเก้าอี้หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ แต่ก็ยังไม่มีการยืนยันชัดเจน รวมทั้งมีการตั้งข้อสังเกตถึงความเหมาะสม เพราะนายอภิรักษ์ ไม่ได้เป็น ส.ส.ในการเลือกตั้งที่ผ่านมา

ล่าสุด วานนี้ (1 พ.ค.2562) นายอภิรักษ์ ยืนยันชัดเจนว่า มีความพร้อมจะสมัครชิงตำแหน่งหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เนื่องจากเห็นว่าสถานการณ์ของพรรคเปลี่ยนไปหลังการเลือกตั้ง ส.ส.ครั้งล่าสุด ซึ่งแม้ตัวเขาจะไม่ได้ลงสมัคร ส.ส.ในการเลือกตั้ง แต่ก็ได้รับมอบหมายจากพรรคให้เป็นประธานคณะกรรมการสรรหาผู้สมัคร ส.ส. และยังช่วยหาเสียงเลือกตั้งในพื้นที่ต่างๆ หลังการเลือกตั้งก็ได้พูดคุยกับนายอภิสิทธิ เวชชาชีวะ และเห็นว่าพรรคจำเป็นต้องเปลี่ยนแปลง จึงมีความตั้งใจจะเข้ามากอบกู้พรรค และไม่หนักใจในการแข่งขัน


ส่วนเรื่องการเชิญนายอภิสิทธิ์ มาเป็นที่ปรึกษาในทีมนั้น นายอภิรักษ์ ระบุว่า เป็นการหารือกับนายอภิสิทธิ์ และอีกหลายๆ คนถึงเรื่องสถานการณ์ของพรรคมากกว่า ส่วนการวางตัวทีมงาน โดยเฉพาะตำแหน่งเลขาธิการพรรค ได้พูดคุยกับหลายคน ซึ่งจะเปิดตัวทีมงาน หลังการรับรองผลการเลือกตั้งวันที่ 9 พ.ค.นี้

ด้านนายกรณ์  จาติกวนิช รักษาการรองหัวหน้าพรรค และเป็นหนึ่งในผู้ร่วมชิงเก้าอี้หัวหน้าพรรค กล่าวว่าตัดสินใจจะชิงตำแหน่งนับตั้งแต่คืนที่นายอภิสิทธิ์ ลาออกจากตำแหน่งแล้ว โดยได้ทาบทามนายชัยวุฒิ บรรณวัฒน์ ว่าที่ ส.ส.ตาก เป็นเลขาธิการพรรค


สำหรับจุดยืนของพรรคจะร่วมกับพรรคพลังประชารัฐ เพื่อตั้งรัฐบาลหรือไม่นั้น เป็นเรื่องของสมาชิกพรรคตัดสินใจ และต้องปรึกษากับกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ และต้องมีความชัดเจนก่อนว่าแต่ละพรรคได้ ส.ส.เท่าใด

สำหรับการเลือกหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์จะมีขึ้นในวันที่ 15 พ.ค.นี้ โดยผู้ที่ได้รับการจับตาว่าจะร่วมชิงตำแหน่งอีก 2 คน คือ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฐ์ รักษาการหัวหน้าพรรค และนายพีระพันธ์ สาลีรัฐวิภาค รองหัวหน้าพรรค


ส่วนนายแพทย์วรงค์  เดชกิจวิกรม ซึ่งเคยชิงตำแหน่งหัวหน้าพรรคกับนายอภิสิทธิ์ ก่อนหน้าการเลือกตั้ง ปฏิเสธการชิงชัยในครั้งนี้ โดยให้เหตุผลว่าไม่เหมาะสม เนื่องจากไม่ได้เป็น ส.ส.

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง