โบสถ์ในศรีลังกายกเลิกประกอบพิธีทางศาสนา หวั่นถูกโจมตีซ้ำ

ต่างประเทศ
2 พ.ค. 62
18:09
604
Logo Thai PBS
โบสถ์ในศรีลังกายกเลิกประกอบพิธีทางศาสนา หวั่นถูกโจมตีซ้ำ
โบสถ์ในประเทศศรีลังกา งดประกอบพิธีทางศาสนาอย่างไม่มีกำหนด หวั่นถูกโจมตีซ้ำรอย หลังมีคำเตือนโบสถ์อย่างน้อย 2 แห่ง ตกเป็นเป้าโจมตี

วันนี้ (2 พ.ค.2562) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า โบสถ์แคทอลิคในศรีลังกา ตัดสินใจระงับการประกอบพิธีทางศาสนา ซึ่งจัดขึ้นทุกวันอาทิตย์ หลังจากมีคำเตือนว่า มีโบสถ์อย่างน้อย 2 แห่ง ตกเป็นเป้าโจมตี จึงทำให้ทางโบสถ์ตัดสินใจระงับการประกอบพิธีในโบสถ์ทุกแห่ง ออกไปอย่างไม่มีกำหนด

และเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา มีการทำพิธีไว้อาลัยให้กับผู้เสียชีวิต ซึ่งเป็นพิธีที่จัดขึ้นสำหรับสมาชิกในครอบครัว โดยมีการถ่ายทอดสดทางโทรทัศน์

ขณะที่กระทรวงศึกษาธิการศรีลังกา ประกาศว่า จะอนุญาตให้โรงเรียนของรัฐบาล ประมาณ 9,000 แห่งทั่วประเทศ เปิดการเรียนการสอนได้ตามปกติในวันที่ 6 พ.ค.นี้ ยกเว้นโรงเรียนของศาสนาคริสต์ ด้วยเหตุผลด้านความปลอดภัย

รัฐบาลศรีลังกา ระบุว่า ได้ใช้มาตรการรักษาความปลอดภัยขั้นสูงสุด เนื่องจากมีข้อมูลว่าอาจจะมีการโจมตีเกิดขึ้นอีก ก่อนจะเข้าสู่เทศกาลถือศีลอดในเดือนรอมฎอน

ส่วนความคืบหน้าในการสอบสวนเหตุโจมตี ล่าสุดตำรวจจับกุมผู้ต้องสงสัยได้มากกว่า 150 คน ในจำนวนนี้ 6 คนเป็นนักรบจีฮัด ที่อยู่ในบัญชีผู้ที่ตำรวจต้องการตัวมากที่สุด

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ระเบิดโบสถ์ 2 แห่งใน "ศรีลังกา" เบื้องต้นเสียชีวิต 42 คน

เคอร์ฟิว ! ไม่มีกำหนด-ปิดสื่อโซเชียล เหตุระเบิด 8 จุดศรีลังกา

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง