พรุ่งนี้ 8 โมงเช้า ชมวีดีทัศน์เพลงชาติเวอร์ชั่นใหม่

สังคม
3 พ.ค. 62
18:45
201,969
Logo Thai PBS
พรุ่งนี้ 8 โมงเช้า ชมวีดีทัศน์เพลงชาติเวอร์ชั่นใหม่
เริ่มพรุ่งนี้ (4 พ.ค.) 08.00 น.วันแรก สำนักนายกรัฐมนตรี เผยแพร่วีดิทัศน์ความยาว 1 .16 นาทีประกอบเพลงชาติรูปแบบใหม่ ผ่านสถานีโทรทัศน์ทุกสถานี โดยจะมีเนื้อหาของภาพที่แสดงถึงพลัง ความรู้สึกรักชาติแบบสมัยใหม่ ซึ่งต่างจากรูปแบบเดิมที่มีภาพการสู้รบ

วันนี้ (3 พ.ค.2562) นางพัชราภรณ์ อินทรียงค์ ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า วันพรุ่งนี้(4 พ.ค.) ตั้งแต่เวลา 08.00 น.จะเป็นวันแรก ที่จะมีการเผยแพร่วีดิทัศน์ประกอบเพลงชาติรูปแบบใหม่ ผ่านสถานีโทรทัศน์ทุกสถานี วีดิทัศน์ดังกล่าวจะมีเนื้อหาของภาพที่แสดงถึงพลัง และความรู้สึกรักชาติแบบสมัยใหม่ ซึ่งต่างจากรูปแบบเดิมที่มีภาพการสู้รบ

นอกจากนี้ยังเพิ่มภาพพลเรือน เกษตรกร ชาวประมง และผู้นำศาสนา เพื่อให้เห็นความรักชาติในทุกมิติ รวมถึงความมีวินัยของเด็กนักเรียน

ทั้งนี้วีดิทัศน์มีความยาว 1.16 นาที และมีการปรับทำนองเพลงให้มีพลัง และรู้สึกถึงความรักชาติ ไม่ให้แข็งเหมือนทำนองเดิม แต่ไม่ได้มีการเปลี่ยนเนื้อเพลงชาติ สำหรับหน่วยงานเอกชนและภาครัฐที่จะต้องใช้เพลงชาติ สามารถนำวีดิทัศน์ดังกล่าวไปใช้ได้

นอกจากนี้  ในส่วนเพลงสรรเสริญพระบารมี หลังจากงานพระราชพิธีบรมราชาภิเษกฯ จะมีการเปลี่ยนรูปจากพระฉายาลักษณ์สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เป็นพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและสมเด็จพระราชินี ซึ่งจะมีการทำขึ้นใหม่ทันที

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง