ผบช.ภาค 8 เรียกพบ ผู้การฯ นครศรีธรรมราช ยันยังไม่ย้าย ผกก.ทุ่งใหญ่

ภูมิภาค
10 พ.ค. 62
10:43
32,295
Logo Thai PBS
ผบช.ภาค 8 เรียกพบ ผู้การฯ นครศรีธรรมราช ยันยังไม่ย้าย ผกก.ทุ่งใหญ่
ผบช.ภาค 8 เรียกพบ 3 ตร.นครศรีฯ ทั้งผู้การจังหวัด ผกก.ทุ่งใหญ่ และ ส.ต.ต. ด้านพล.ต.ต.ฐากูร ระบุ ยังไม่มีคำสั่งย้าย พ.ต.อ.โชคดี รักษ์วัฒนพงษ์ ผกก.สภ.ทุ่งใหญ่ ไปช่วยราชการที่ ศปก.จ.นครศรีธรรมราช

ความคืบหน้ากรณีคลิปอธิบดีผู้พิพากษาศาลคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 8 ไม่ให้ตำรวจจราจรตรวจใบขี่ โดยอ้างว่ารู้จักกับ พ.ต.อ.โชคดี รักษ์วัฒนพงษ์ ผกก.สภ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช

วันนี้ (10 พ.ค.2562) พล.ต.ต.ฐากูร เนตรพุกกณะ ผบก.ภ.จ.นครศรีธรรมราช เปิดเผยว่า ตามที่มีข่าวว่า มีคำสั่งย้าย พ.ต.อ.โชคดี รักษ์วัฒนพงษ์ ผกก.สภ.ทุ่งใหญ่ มาช่วยงานที่ศปก.จ.นครศรีธรรมราช นั้น ไม่เป็นความจริง

อย่างไรก็ตาม พล.ต.ท. พงษ์วุฒิ พงษ์ศรี ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 วิทยุเรียก พล.ต.ต.ฐากูร เนตรพุกกณะ ผบก.ภ.จ.นครศรีธรรมราช พ.ต.อ.โชคดี รักษ์วัฒนพงศ์ ผกก.สภ.ทุ่งใหญ่ และ ส.ต.ต.เอกพล จุ้ยส่องแก้ว ผบ.หมู่ งานป. สภ.ทุ่งใหญ่ เข้าพบที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 จ.ภูเก็ต ในช่วงเย็น วันเดียวกันนี้ เพื่อพูดคุยเรื่องดังกล่าว

พล.ต.ต.ฐากูรกล่าวอีกว่า ได้สั่งให้ยกเลิกคำสั่งของผกก.สภ.ทุ่งใหญ่ และคืนการปฏิบัติหน้าที่ในตำแหน่งเดิมกับ ส.ต.ต.เอกพล ไปเรียบร้อยแล้ว ตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา โดยให้ปฏิบัติหน้าที่ตามปกติ ซึ่งผู้บังคับบัญชาได้ให้กำลังใจเพราะทำดีแล้ว เช้านี้เตรียมที่จะทำหนังสือชมเชยการทำหน้าที่ แต่ต้องรีบเดินทางไปพบผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 ตามคำสั่งก่อน แต่หลังจากนี้ต้องรอคำสั่งผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 จะพิจารณาสั่งการอย่างไร

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

คืนตำแหน่ง ตร.จราจร ถูกย้ายสังเวยตรวจ "ใบขับขี่" อธิบดีศาล

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง