"ศรีวราห์" เรียกประชุมตำรวจนครบาลรับมือชุมนุม

อาชญากรรม
10 พ.ค. 62
14:55
668
Logo Thai PBS
"ศรีวราห์" เรียกประชุมตำรวจนครบาลรับมือชุมนุม
พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ มอบนโยบายตำรวจนครบาลเตรียมรับมือการชุมนุม หลังพบแจกใบปลิวนัดชุมนุมที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์

วันนี้ (10 พ.ค.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังที่มีการเผยแพร่เอกสารใบปลิวเชิญชวนนัดรวมตัวกันชุมนุม บริเวณลานโพธิ์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ โดยกลุ่มที่เรียกตัวเองว่า กลุ่มพลังต่อต้านสืบทอดอำนาจเผด็จการ คสช. ในวันที่ 12 พ.ค.นี้

พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ได้เรียกประชุมตำรวจนครบาล เพื่อมอบนโยบายแนวทางการดูแลความสงบเรียบร้อยให้กับกลุ่มผู้ชุมนุมทางการเมือง และไม่มีความกังวล เนื่องจากการชุมนุม หรือการแสดงออกทางการเมืองเป็นสิทธิที่สามารถทำได้ แต่ห่วงเรื่องกลุ่มผู้ไม่หวังดีที่อาจแฝงตัวสร้างสถานการณ์ ซึ่งการข่าวขณะนี้ยังไม่พบความเคลื่อนไหวของกลุ่มคนต้องสงสัย

พร้อมแนะนำประชาชนที่จะเข้าร่วมการชุมนุมทางการเมือง ให้เคารพกฎหมาย ซึ่งหากเป็นการชุมนุมในพื้นที่สาธารณะ ต้องขออนุญาตเจ้าพนักงานก่อน ตามพระราชบัญญัติการชุมนุม พ.ศ.2558 แต่หากชุมนุมในพื้นที่ภายในอย่างมหาวิทยาลัย ก็เป็นเรื่องการขอใช้สถานที่กับมหาวิทยาลัย แต่ยืนยันว่าการชุมนุมต้องอยู่ภายใต้กรอบกฎหมาย หากเกินเลย เจ้าหน้าที่ต้องดำเนินการตามกฎหมายเช่นกัน

นอกจากการมอบแนวปฏิบัติแล้ว รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยังกำชับเจ้าหน้าที่ให้ตรวจสอบความพร้อมของยานพาหนะ เช่น รถฉีดน้ำแรงดันสูง รวมถึงอุปกรณ์ต่างๆ ที่ใช้ประกอบการควบคุมสถานการณ์การชุมนุมที่อาจบานปลายไว้ด้วย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง