Avengers : End Game เตรียมขึ้นแท่นหนังทำเงินสูงสุดตลอดกาล

ศิลปะ-บันเทิง
10 พ.ค. 62
19:22
18,812
Logo Thai PBS
Avengers : End Game เตรียมขึ้นแท่นหนังทำเงินสูงสุดตลอดกาล
ปรากฏการณ์วงการภาพยนตร์ปีนี้ เห็นจะไม่พ้นภาพยนตร์รวมพลังซูเปอร์ฮีโร่อย่าง Avengers : End Game ที่ทุบทุกสถิติการทำเงิน และเตรียมขึ้นแท่นภาพยนตร์ทำเงินสูงสุดตลอดกาล

ด้วยเนื้อเรื่องที่เข้มข้น บวกกับความทรงพลังของเหล่าซูเปอร์ฮีโร่ จึงทำให้ Avengers : End Game โกยรายได้จากทั้งในสหรัฐอเมริกาและทั้งโลกไปกว่า 2,193 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือกว่า 70,000 ล้านบาท โดยทำรายได้แซงหนังรักโรแมนติกตลอดกาลอย่าง Titanic ไป และตอนนี้รอเพียงโค่นอันดับ 1 อย่าง Avatar ซึ่งมีรายได้รวม 2,788 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือกว่า 88,000 ล้านบาท ซึ่งดูจากรายได้ที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว Avengers : End Game ก็คงชิงอันดับ 1 ได้ไม่ยากเย็น

และด้วยรายได้ที่น่าประทับใจขนาดนี้ รวมกับการที่สตูดิโอดิสนีย์เปิดตัวสตรีมมิ่ง เซอร์วิสตัวใหม่ Disney+ ซึ่งจะเริ่มใช้งานในเดือนกันยายนและคิดค่าบริการเดือนละ 6.9 ทำให้หุ้นของสตูดิโอดิสนีย์ในเดือนเมษายน พุ่งพรวดไปกว่า 20% และคาดการณ์ว่าจะพุ่งอย่างไม่หยุดยั้งในเดือนพฤษภาคม

แม้จะมีสิทธิขึ้นอันดับ 1 หนังที่เปิดตัวสูงสุดตลอดกาล แต่อันดับดังกล่าวก็เป็นการจัดอันดับด้วยค่าเงินในยุคปัจจุบัน แต่หากคิดด้วยอัตราเงินเฟ้อและปรับตามค่าเงินจากทุกยุค ภาพยนตร์สุดโรแมนติกอย่าง Gone with the wind ก็ยังคงอันดับ 1 อยู่ โดยมีรายได้รวมหลังการปรับค่าเงินเฟ้อที่ 3,800 ล้านดอลลาร์สหรัฐ และในอันดับดังกล่าว Avengers : End Game ยังอยู่ในอันดับที่ 9 เท่านั้น

สำหรับบทภาพยนตร์ Avengers : End Game นั้นมีนักแสดงเพียงคนเดียวที่ได้อ่านสคริปท์ทั้งหมดก่อนถ่ายทำเพื่อความเข้าใจตัวละคร นั่นคือโรเบิร์ต ดาวนีย์ จูเนียร์ ผู้รับบท ไอร่อน แมน

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง