คนนับหมื่น! แห่ร่วมงานแน่นวัด โปรยทานงานบวช 5 แสนบาท

สังคม
12 พ.ค. 62
15:03
8,064
Logo Thai PBS
คนนับหมื่น! แห่ร่วมงานแน่นวัด โปรยทานงานบวช 5 แสนบาท
คนไทยและกัมพูชาเกือบหมื่นคน แห่ร่วมงานบวชลูกชายคนเดียว ของอดีตรองนายกเทศมนตรีเมืองอรัญประเทศ จ.สระแก้ว จนแน่นวัด หลังมีข่าวเจ้าภาพเตรียมเงินโปรยทานมากถึง 500,000 บาท

วันนี้ (12 พ.ค.2562) ชาวบ้านและประชาชนในพื้นที่ ต.ป่าไร่ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว และพื้นที่ใกล้เคียง จำนวนเกือบ 10,000 คน เดินทางมาที่วัดโคกสะพานขาว เพื่อร่วมงานพิธีแห่นาคและงานอุปสมบทลูกชายของนายวัชรินทร์ อรัญเจริญยิ่ง อดีตรองนายกเทศมนตรีเมืองอรัญประเทศ จ.สระแก้ว เนื่องจากระหว่างการแห่นาคเข้าโบสถ์นั้น จะมีการโปรยทานมหากุศลด้วยเงินจำนวนมากกว่า 500,000 บาท


ทั้งนี้ นายวัชรินทร์ ระบุว่า สาเหตุที่เตรียมเงินโปรยทานไว้เป็นจำนวนมาก เนื่องจากมีบุตรชายเพียงคนเดียว และเพิ่งเรียนจบการศึกษาระดับปริญญาตรี ได้เป็นเภสัชกรตามความตั้งใจ จึงต้องการทำบุญและให้ทานแก่ผู้ที่มาร่วมงาน ถือเป็นการทำบุญใหญ่ร่วมกัน


อย่างไรก็ตาม ภายหลังกระแสข่าวนี้แพร่ออกไปก่อนหน้าวันงานอุปสมบท ปรากฏว่า มีชาวบ้าน ประชาชนและพี่น้องชาวอรัญประเทศ รวมถึงชาวกัมพูชา เนื่องจากวัดอยู่ติดกับชายแดนไทย-กัมพูชา เดินทางมาร่วมงานกันเป็นจำนวนมาก โดยทางเจ้าภาพได้เตรียมทำเงินโปรยทาน ส่วนใหญ่เป็นธนบัตรใบละ 20 บาท 50 บาท และ 100 บาท  ซึ่งต่างจากงานบวชทั่วไปที่มักเป็นเหรียญบาทหรือเหรียญสองบาทเท่านั้น

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง