"จ่านิว" นำทีมเปิดกล่องรับจดหมาย "ปิดสวิตช์ ส.ว." กลางลานโพธิ์

การเมือง
12 พ.ค. 62
17:20
921
Logo Thai PBS
"จ่านิว" นำทีมเปิดกล่องรับจดหมาย "ปิดสวิตช์ ส.ว." กลางลานโพธิ์
นายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ หรือจ่านิว นำทีมกลุ่มที่เรียกตัวเองว่า กลุ่ม Start up people กว่า 200 คน รวมตัวกัน เพื่อต่อต้านการสืบทอดอำนาจ คสช. เปิดพื้นที่ให้ ปชช.แสดงเจตนาต่อต้านการสืบทอดอำนาจ คสช.ด้วยการส่งจดหมาย ยื่นให้กับ สว.ทบทวนการปิดสวิตช์

วันนี้ (12 พ.ค.2562) กลุ่มที่เรียกตัวเองว่า กลุ่ม Start up people หรือ กลุ่มรวมพลังประชาชน กว่า 200 คน รวมตัวกัน เพื่อต่อต้านการสืบทอดอำนาจ คสช. ภายในบริเวณลานโพธิ์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ (ท่าพระจันทร์) โดยได้จัดทำกล่องคล้ายตู้ไปรษณีย์ ให้กลุ่มผู้ไม่สนับสนุน คสช.ส่งจดหมายถึงสภาชิกวุฒิสภา หรือ สว.จำนวน 250 คน ที่ถูกแต่งตั้งโดยรัฐบาล ระงับการดำเนินการเลือกนายกรัฐมนตรี


นายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ หรือจ่านิว แกนนำกลุ่ม Start up people เปิดเผยการรวมตัวของกลุ่มที่ไม่สนับสนุน คสช.ว่า ต้องการให้ประชาชน แสดงเจตนาต่อต้านการสืบทอดอำนาจ คสช.ด้วยการส่งจดหมาย ยื่นให้กับ สว.เพื่อปิดสวิตช์ ที่ไม่ได้มาจากการเลือกตั้ง เบื้องต้น ต้องการจดหมายที่ได้จากประชาชน 10,000 ซอง ซึ่งจะเปิดให้ประชาชนส่งจดหมายได้ถึงวันที่ 20 พ.ค.นี้ และในวันที่ 23 พ.ค.จะนำจดหมายทั้งหมดยื่นให้กับ สว.หรือก่อนที่จะมีการจัดตั้งรัฐบาล


หลังจากนี้ ได้เตรียมจัดสถานที่การรวมตัวของกลุ่มที่ไม่สนับสนุน คสช.ในพื้นที่ กรุงเทพมหานคร คือ บริเวณหอศิลป์ และอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ก่อนจะเดินทางไปในพื้นที่ตามต่างจังหวัดของแต่ละภาค ทั่วประเทศไทย


ส่วนบรรยากาศบริเวณลานโพธิ์ ที่ถูกจัดเป็นพื้นที่จัดกิจกรรม มีประชาชนกลุ่มผู้ไม่สนับสนุน คสช.เดินทางมาอย่างต่อเนื่อง พร้อมแสดงกิจกรรมเชิงสัญลักษณ์ และป้ายข้อความ มีเจ้าหน้าที่ตำรวจนอกเครื่องแบบคอยสังเกตการณ์ ขณะที่การจัดกิจกรรมครั้งนี้ยังไม่มีความวุ่นวายเกิดขึ้น โดยกิจกรรมจะยุติลงในเวลา 18.00 น.

 

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง