ตำรวจ 3,000 นาย ดูแลจราจรรับเปิดเทอม

สังคม
13 พ.ค. 62
10:52
515
Logo Thai PBS
ตำรวจ 3,000 นาย ดูแลจราจรรับเปิดเทอม
ตำรวจนครบาล เตรียมกำลังกว่า 3,000 นาย อำนวยความสะดวกด้านการจราจรโดยรอบสถานศึกษา ซึ่งจะทยอยเปิดภาคเรียนตั้งแต่วันนี้ (13 พ.ค.)

วันนี้ (13 พ.ค.62) พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ได้เตรียมพร้อมอำนวยความสะดวกด้านการจราจรโดยรอบสถานศึกษา ซึ่งจะทยอยเปิดภาคเรียนตั้งแต่วันนี้ โดยสั่งระดมกำลังตำรวจจราจรกว่า 3,000 นาย ไว้รับมือการจราจรติดขัด น้อยกว่าปีที่แล้วที่เตรียมกำลังไว้ 4,000 นาย

ขณะที่ในเวลา 10.00 น. จะมีประชุมเตรียมความพร้อมอำนวยความสะดวกจราจรช่วงเปิดภาคเรียนอีกครั้ง ที่กองบังคับการตำรวจจราจร ถ.วิภาวดีรังสิต เน้นย้ำ 3 โซนหลัก ที่มักมีปัญหาการจราจรหน้าสถานศึกษา คือ โซน 1 ถนนสามเสน ราชวิถี สิรินธร โซน 2 ถนนสุขุมวิท ทองหล่อ เพชรบุรี และโซน 3 ถนนสีลม สาทร โดยจะดูแลการจราจรรอบโรงเรียน จัดที่จอดรถรองรับ และทำความเข้าใจกับผู้ปกครองในการรับส่งบุตร แต่ยังมีความกังวลในเรื่องสภาพอากาศเพราะหากฝนตกอาจส่งผลกระทบได้

รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ระบุว่า ฝากผู้ปกครองเด็กนักเรียนที่เข้าเรียนสถานศึกษาแห่งใหม่ ให้ศึกษาระบบเส้นทางในการรับส่งบุตรหลาน เพื่อใช้เวลาน้อยที่สุด รวมถึงการแสดงความรักให้เรียบร้อยตั้งแต่ที่บ้านหรือในรถ พร้อมขอความร่วมมือทางโรงเรียนจัดอาสาสมัคร นักเรียนโต หรือ พนักงานรักษาความปลอดภัย (รปภ.) ช่วยรับดูแลเด็กเล็กจากผู้ปกครองเข้าโรงเรียน

ก่อนหน้านี้ กรุงเทพมหานครประสานไปยังกองบังคับการตำรวจจราจร หารือมาตรการรับมือการจราจรในช่วงวันเปิดภาคเรียน โดย กทม.จะขอพื้นที่คืนจากการก่อสร้างต่างๆ อาทิ การทำถนน การก่อสร้างรถไฟฟ้า รวมถึงจัดระเบียบพื้นที่ ไม่ให้วางสิ่งของเกะกะบนทางเท้า

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง