"ธนาธร" รับดีลพรรคอื่น ไม่หวั่น 11 พรรคเล็กร่วมพลังประชารัฐ

การเมือง
13 พ.ค. 62
19:00
3,245
Logo Thai PBS
"ธนาธร" รับดีลพรรคอื่น ไม่หวั่น 11 พรรคเล็กร่วมพลังประชารัฐ
นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่นำ ส.ส.ของพรรคอนาคตใหม่ทั้ง 80 คน เข้ารายงานตัวต่อสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร รับกำลังพูดคุยพรรคการเมืองอื่น แต่ไม่ขอเปิดเผยรายชื่อ

วันนี้ (13 พ.ค.2562) นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่นำ ส.ส.ของพรรคอนาคตใหม่ทั้ง 80 คน นั่งรถเมล์สีส้มสาย 50 และ 114 เข้ารายงานตัวต่อสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร

ภาพ : พรรคอนาคตใหม่

ภาพ : พรรคอนาคตใหม่

ภาพ : พรรคอนาคตใหม่


นายธนาธร  ระบุว่า มีการพูดคุยกับพรรคการเมืองต่างๆ แต่ไม่ขอเปิดเผยรายชื่อ ซึ่งพรรคอนาคตใหม่ยินดีทำงานร่วมกับทุกพรรคการเมืองที่ต้องการหยุดยั้งการสืบทอดอำนาจของ คสช.และไม่ยอมรับ ส.ว.ที่มาจากการแต่งตั้งทั้ง 250 คน

ภาพ : พรรคอนาคตใหม่

ภาพ : พรรคอนาคตใหม่

ภาพ : พรรคอนาคตใหม่


ส่วนพรรคการเมืองเล็กทั้ง 11 พรรค ที่ประกาศจัดตั้งรัฐบาลร่วมกับพรรคพลังประชารัฐ ถือเป็นสิทธิ์ของแต่ละพรรค แต่ยังเชื่อมั่นว่าจะสามารถหยุดยั้ง คสช.ได้ และการเป็นฝ่ายค้านก็แสดงถึงการเป็นประชาธิปไตยได้ 

ส.ส.อนาคตใหม่ยื่นหนังสือ ขอแต่งกายตามเพศวิถีในสภา

ธัญญ์วาริน สุขะพิสิษฐ์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร พรรคอนาคตใหม่ ตัวแทนผู้มีความหลากหลายทางเพศ กล่าวว่า ตนและเพื่อน ส.ส. กลุ่มนี้มีเพศวิถีไม่ตรงกับเพศกำเนิด และเพื่อเป็นการเคารพสิทธิและเสรีภาพของบุคคลตามรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย 2560 มาตรา 4 ซึ่งบัญญัติไว้ว่า ศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์มีสิทธิเสรีภาพและความเสมอภาคของบุคคลได้รับความคุ้มครองตามกฎหมายเท่าเทียมกัน เพศหญิงและชายมีความเท่าเทียมกัน จึงขอแจ้งความประสงค์ต่อเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ว่าในวันเปิดประชุมสภาฯ ตนและ ส.ส.กลุ่มความหลากหลายทางเพศจะแต่งกายในชุดปกติขาวตามเพศวิถีเพื่อเข้าร่วมการเปิดประชุมสภาฯ

ภาพ : พรรคอนาคตใหม่

ภาพ : พรรคอนาคตใหม่

ภาพ : พรรคอนาคตใหม่


ทั้งนี้ ธัญญ์วาริน ยังกล่าวเพิ่มเติมว่า ความสามารถในการทำงานพัฒนาประเทศไม่ได้ถูกจำกัดอยู่ที่เพศ การที่กลุ่ม ส.ส.ผู้มีความหลากหลายทางเพศได้เข้ามาเป็นตัวแทนของประชาชนถือว่าประชาชนไว้วางใจและมั่นใจว่าจะสามารถทำงานในฐานะผู้แทนราษฎรได้อย่างสมบูรณ์แบบ

ทั้งนี้ สส.กลุ่มหลากหลายทางเพศที่เข้าร่วมยื่นหนังสือประกอบด้วยธัญญ์วาริน สุขะพิสิษฐ์ ธัญวัจน์ กมลวงศ์วัฒน์ ณธีภัสร์ กุลเศรษฐสิทธิ์ และกวินนาถ ตาคีย์ ได้ยื่นหนังสือถึงนายสรศักดิ์ เพียรเวช เลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง