ระทึก! ครูโพสต์นาทีเจอ "เสือโคร่ง"กลางป่าทุ่งใหญ่ เผ่นหนีขึ้่นต้นไผ่

สิ่งแวดล้อม
14 พ.ค. 62
09:45
5,371
Logo Thai PBS
ระทึก! ครูโพสต์นาทีเจอ "เสือโคร่ง"กลางป่าทุ่งใหญ่ เผ่นหนีขึ้่นต้นไผ่
ครูสาวโรงเรียนบ้านหินตั้ง อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี โพสต์คลิปความยาวกว่า 30 นาทีปีนต้นไผ่หนีเสือโคร่ง กลางป่าทุ่งใหญ่นเรศวร ด้านนายวิเชียร ชิณวงษ์ หน.เขตรักษาพันธ์ุสัตว์ป่าทุ่งใหญ่ ระบุเป็นเสือโคร่ง 1 ใน 12 ตัวที่เจอในป่าแห่งนี้ แสดงถึงความสมบูรณ์ของผืนป่า

วานนี้ (13 พ.ค.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในโลกออนไลน์มีการพูดถึงคลิปของผู้ที่ใช้ เฟซบุ๊ก Book Za Sooksun ที่ได้มีการโพสต์คลิปที่ตัวเองกำลังเกาะต้นไผ่ เพื่อหนีเสือโคร่งตัวหนึ่ง บริเวณทางเข้า-ออกหมู่บ้านไล่โว่ ซึ่งตั้งอยู่ในป่าลึกเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร  นานกว่าครึ่งชั่วโมง

โดยระบุว่า การเอาตัวรอดจากเสือทุ่งใหญ่ คือปีนต้นไม้ไผ่ให้สูงเข้าไว้ เพราะเชื่อว่าเสือปีนไม้ไผ่ไม่ได้ (จริงหรือเปล่าไม่แน่ใจ) เสือจะไม่ทำอะไรเราถ้าเราไม่ทำเสือก่อน เพราะเสือเป็นมิตรกับคนทุกคน และเป็นพี่น้องกับลูกเสืออื่นทั่วโลก โปรดใช้วิจารณญาณในการรับชม ให้เสียงภาษาโดยพันธมิตร

เนื่องจากในช่วงนาทีที่ 20 ของคลิปจะเห็นเสือโคร่งตัวนี้เดินเข้ามายังจุดที่ครูและเพื่อน จอดมอเตอร์ไซค์ทิ้งไว้ และปีนขึ้นต้นไผ่ เสือตัวนี้ไม่มีท่าทีดุร้าย แต่เดินวนเวียนไปมา และนอนเกลือกกลิ้งบนทางเดิน

ทั้งนี้ผู้ที่ได้ชมคลิปดังกล่าว ต่างชื่นชมถึงความมีสติของเจ้าของโพสต์เป็นอย่างมาก ที่สามารถหลบหนีเสือ และถ่ายคลิปไปได้ด้วย รวมทั้งแสดงความเห็นว่าป่าแห่งนี้ยังมีความสมบูรณ์ทำให้เจอเสือโคร่งตัวใหญ่ได้แบบนี้ 

ทั้งนี้นายวิเชียร ชิณวงษ์ หัวหน้าเขตรักษาพันธ์ุสัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรฝั่งตะวันตก ระบุว่า มีการดูคลิปดังกล่าวแล้ว เสือโคร่งตัวนี้เป็นเสือตัวเต็มวัย และเป็น 1 ในเสือ 12 ตัวที่มีการสำรวจด้วยวิธีการใช้กล้องดักถ่ายภาพสัตว์ป่าเอาไว้ได้

(ขอบคุณคลิปภาพจาก Book Za Sooksun)

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง