สวดอภิธรรม "เด็กอนุบาล" ถูกรถกระบะชนในวันเปิดเทอม

สังคม
15 พ.ค. 62
06:43
2,903
Logo Thai PBS
สวดอภิธรรม "เด็กอนุบาล" ถูกรถกระบะชนในวันเปิดเทอม
ญาติจัดพิธีสวดอภิธรรมเด็กหญิงวัย 5 ขวบ ถูกรถกระบะชนใกล้โรงเรียนบ้านกุงประชาสวรรค์ จ.ปราจีนบุรี เบื้องต้นตำรวจเตรียมเรียกพนักงานธนาคาร ผู้ขับรถกระบะมาสอบสวน คาดหลับใน

วันที่ 14 พ.ค.2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ญาติตั้งศพสวดอภิธรรมเด็กหญิงวิลาศิณี เพ็งขำ นักเรียนชั้นอนุบาล วัย 5 ขวบ ที่ถูกรถกระบะชนเสียชีวิต ที่วัดกรุงราษฎรบำรุง อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี โดยบรรยากาศเป็นไปด้วยความเศร้าโศก ซึ่งจะจัดให้มีพิธีสวดอภิธรรม 3 คืน และพิธีฌาปกิจศพในวันที่ 17 พ.ค.นี้

นายกสิณศิษฏ์ เงินนา ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านกุงประชาสรรค์ กล่าวว่า โรงเรียนทำประกันอุบัติเหตุหมู่ให้กับนักเรียนทุกคน ขณะที่คณะครูเป็นเจ้าภาพงานศพและดูแลตลอดงาน ส่วนมาตรการดูแลความปลอดภัยนักเรียนนั้น ทางโรงเรียนมีครู 3 คนคอยดูแลความปลอดภัยทั้งเช้าและเย็น พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาดูแล และวางกรวยบนถนน ขณะที่ด้านหน้าโรงเรียนจะเกลี่ยดินลูกรังให้เป็นลานจอดรถ 

ญาติวอนคนขับรถใช้สติ

ขณะที่นายมนตรี ศรีกอง อายุ 58 ปี ญาติผู้เสียชีวิต ต้องการให้ผู้ใช้รถในเขตโรงเรียนใช้ความระมัดระวัง เพราะอุบัติเหตุไม่น่าจะเกิดทั้งที่ขี่จักรยานบนไหล่ทาง จึงอยากคนขับรถใช้สติมากกว่านี้

ด้านตำรวจ สภ.วังตะเคียน เตรียมเรียก น.ส.จริยา อิ่มบุญสุ มาสอบสวนหาสาเหตุที่แท้จริงอีกครั้ง พร้อมกับตั้งข้อหาขับรถประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต เพื่อดำเนินการขั้นตอนกฎหมาย

 

คาดสาเหตุหลับใน

เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นบริเวณถนนบ้านหนองสังข์-วังท่าช้าง หมู่ 3 ต.บ่อทอง อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ก่อนถึงโรงเรียนบ้านกุงประชาสวรรค์ 50 เมตร ที่เกิดเหตุพบป้ายบอกทางถูกรถชน ขณะที่ด่านล่างถนนพบรถกระบะ ทะเบียนจังหวัดฉะเชิงเทรา สภาพรถด้านหน้าฝั่งซ้ายมีร่องรอยเฉี่ยวชนเสียหาย และพบจักรยานพัง มีผู้บาดเจ็บสาหัส 2 คน คือ นางสมยงค์ ศรีกอง อายุ 55 ปี ซึ่งเป็นยาย และเด็กหญิงวิลาศิณี เพ็งขำ หลานสาววัย 5 ขวบ นักเรียนชั้นอนุบาล แต่ต่อมาเด็กหญิงวิลาศิณี เสียชีวิตขณะนำส่งโรงพยาบาล

ขณะที่นายประพล คำไกร อดีตผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านกุงประชาสวรรค์ เดินทางไปดูที่เกิดเหตุ พร้อมเปิดเผยว่า รถกระบะคันดังกล่าวมี น.ส.จริยา ลูกสาวเป็นคนขับ กำลังจะขับไปทำงานที่ธนาคารแห่งหนึ่ง อ.กบินทร์บุรี ส่วนสาเหตุคาดว่าหลับใน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง