เสนอกลับมาใช้ท่าเรือบาลีฮายรับ-ส่งนักท่องเที่ยว

ภูมิภาค
16 พ.ค. 62
12:30
1,676
Logo Thai PBS
เสนอกลับมาใช้ท่าเรือบาลีฮายรับ-ส่งนักท่องเที่ยว
เมืองพัทยา เตรียมจัดระเบียบผู้ประกอบการเรือนำเที่ยวใหม่ โดยจะให้กลับมาใช้ท่าเทียบเรือบาลีฮายพัทยาใต้อีกครั้ง หลังมีปัญหาร้องเรียนการรับส่งผู้โดยสารริมชายหาดพัทยาที่ไม่เป็นระเบียบและปัญหาจราจร

วันนี้ (16 พ.ค.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังมีการร้องเรียนจากผู้ประกอบการ ประชาชนและนักท่องเที่ยว เกี่ยวกับการรับส่งนักท่องเที่ยวขึ้นเรือ บริเวณริมชายหาดพัทยา จ.ชลบุรี เนื่องจากแต่ละวันจะมีนักท่องเที่ยวกว่า 10,000 คน ส่งผลให้เกิดปัญหาด้านการจราจร ความไม่ปลอดภัยและความไม่เป็นระเบียบ กระทบต่อภาพลักษณ์ด้านการท่องเที่ยวของเมืองพัทยา

ล่าสุด คณะทำงานผู้แทนจากเมืองพัทยาและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องหารือร่วมกัน พร้อมเสนอให้ผู้ประกอบการกลับไปใช้พื้นที่บริเวณท่าเทียบเรือบาลีฮายพัทยาใต้อีกครั้ง หลังจากเคยดำเนินการมาแล้ว

 

นายเอกราช คันธโร ผู้อำนวยการสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคพัทยา เปิดเผยว่า ช่วงการจัดระเบียบก่อนหน้านี้มีการบังคับให้ผู้ประกอบการไปใช้พื้นที่ของท่าเทียบเรือมาแล้ว 2 ปี แต่ช่วงนั้นมีการปรับปรุงอาคารโดยสารท่าเทียบเรือและปรับภูมิทัศน์ จึงผ่อนปรนให้ผู้ประกอบการกลับมาใช้พื้นที่ชายหาดชั่วคราว

ขณะที่ผู้ประกอบการร้องเรียนไปยัง จ.ชลบุรี ว่าพื้นที่ของท่าเทียบเรือไม่สามารถรองรับนักท่องเที่ยวได้อย่างมีประสิทธิภาพ เนื่องจากอาคารยังไม่เปิดใช้ แม้จะมีการปรับปรุงแล้วเสร็จ รวมทั้งท่าเทียบเรือที่ไม่เพียงพอต่อการให้บริการ มีความหนาแน่นและแออัด รวมทั้งการจราจร จุดพักคอยและห้องสุขาไม่เพียงพอ ทำให้การย้ายกลับมาใช้ท่าเรืออีกครั้งยังไม่ได้รับความร่วมมือเท่าที่ควร

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง