จับแล้ว! แม่วัยใสฝังลูกแรกเกิดกลางทุ่งนา

อาชญากรรม
16 พ.ค. 62
15:26
4,255
Logo Thai PBS
จับแล้ว! แม่วัยใสฝังลูกแรกเกิดกลางทุ่งนา
ตำรวจชุมพวง จ.นครราชสีมา ควบคุมตัวแม่วัยใส อายุ 15 ปี ขุดหลุมฝังลูกแรกเกิดกลางทุ่งนา อ้างกลัวพ่อแม่ตีหากรู้ว่าท้องมีลูกก่อนวัยอันสมควร ด้านผู้ปกครองเด็กหญิงเตรียมติดต่อรับเลี้ยงทารกต่อไป

จากกรณี พบเด็กทารกแรกเกิดถูกนำมาทิ้งและขุดหลุมฝังกลางทุ่งนา ก่อนชาวบ้านไปพบและให้การช่วยเหลือ ล่าสุด วันนี้ (16 พ.ค.2562) นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา พร้อมด้วยนายไตรรัตน์ วิทยานุมาศ นายอำเภอชุมพวง และกิ่งกาชาดอำเภอชุมพวง ได้เดินทางเข้าเยี่ยมเด็กทารกที่ถูกแม่ขุดดินฝังภายในห้องคลอดโรงพยาบาลชุมพวง

นายไตรรัตน์ วิทยานุมาศ นายอำเภอชุมพวง เปิดเผยว่า ขณะนี้เด็กสุขภาพแข็งแรงดีและอยู่ในความดูแลของแพทย์ พยาบาลอย่างดี ในส่วนการดำเนินคดีทางเจ้าหน้าที่สามารถจับกุมตัวแม่ได้แล้ว เป็นเด็กหญิงอายุ 15 ปี อยู่ในหมู่บ้านเดียวกันกับจุดที่พบเด็ก


ขณะที่ เจ้าหน้าที่แกะรอยมาจากเยาวชนในหมู่บ้าน ที่พบว่าซื้อผ้าอนามัยมากผิดปกติ จึงได้นำตัวเด็กหญิงคนดังกล่าวมาสอบจนกระทั่ง เด็กยอมรับสารภาพว่าเป็นลูกของตัวเอง เนื่องจากกลัวจะถูกพ่อตีหากพ่อรู้ว่าท้องและมีลูก จึงได้นำลูกไปขุดดินฝัง

ทั้งนี้ หลังจากผู้ปกครองของเด็กหญิงทราบเรื่อง ได้เตรียมติดต่อขอรับเด็กกลับไปเลี้ยงดูแล้ว ส่วนแม่เด็กที่ขุดดินฝังลูกนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจเตรียมดำเนินคดีตามกฎหมายและให้สหวิชาชีพ เข้าดูแลทางด้านจิตใจของเด็กหญิงต่อไป

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

พบทารกแรกเกิดถูกฝังดินกลางทุ่งนา

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง