ชื่นชม หนุ่มวัย 18 ปี รปภ.สอบติดสัตวแพทย์ จุฬาฯ

สังคม
17 พ.ค. 62
06:30
2,593
Logo Thai PBS
ชื่นชม หนุ่มวัย 18 ปี รปภ.สอบติดสัตวแพทย์ จุฬาฯ
สื่อสังคมออนไลน์ชื่นชม นายวีรพงศ์ แซ่หาญ อายุ 18 ปี ทำงาน รปภ. เก็บเงินเป็นค่าใช้จ่ายเดินทางไปมอบตัวและทำสัญญารับทุนการศึกษา คณะสัตวแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

จากกรณีสื่อสังคมออนไลน์ส่งต่อข่าวที่เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยสอบคณะสัตวแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย จากการตรวจสอบพบว่าเป็นนักเรียนซึ่งมีฐานะยากจน ใช้เวลาว่างช่วงปิดภาคเรียนทำงานระหว่างรอผลสอบ

นายณรงค์ศักดิ์ สันตินาวงศ์ อายุ 50 ปี น้าชายนายวีรพงศ์ แซ่หาญ อายุ 18 ปี ซึ่งทำงานเป็นเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยที่วัดเจดีย์หลวงวรวิหาร จ.เชียงใหม่ เล่าวว่า นายวีรพงศ์ทำงานช่วงปิดเทอม โดยทำงานหาเงินช่วยแม่ตั้งแต่ยังเล็ก จึงดีใจมากที่หลานชายประสบความสำเร็จทางการศึกษา สามารถสอบติดคณะสัตวแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

ขณะที่นายวีรพงศ์ เล่าว่า แม่แยกทางกับพ่อประมาณ 7 ปีก่อน แต่ฐานะทางบ้านไม่ดีนัก แม่ต้องทำงานรับจ้าง จึงมีความตั้งใจตั้งแต่เด็กที่จะตั้งใจเรียนให้ดีที่สุดเพื่อหาทุนการศึกษา แบ่งเบาภาระของแม่ โดยได้รับทุนของมูลนิธิโรงพยาบาลจุฬาภรณ์จนจบชั้นมัธยมปลาย ระหว่างรอผลการคัดเลือกเข้ามหาวิทยาลัย นายวีรพงศ์จึงสมัครเป็นพนักงานรักษาความปลอดภัย และทำงานนี้มาได้ 2 เดือน เพื่อนำเงินไปเป็นค่าใช้จ่ายเดินทางพร้อมกับแม่ ไปมอบตัวและทำสัญญารับทุนการศึกษาในระดับอุดมศึกษา ที่จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โดยทุนจุฬาฯ-ชนบท จะสนับสนุนค่าใช้จ่ายอาหารกลางวัน ค่าเทอม ค่าหอพัก ค่ารักษาพยาบาล 

 

 

แม้ว่าจะเข้าศึกษาต่อในระดับอุดมศึกษาแล้ว นายวีรพงศ์ ยืนยันว่าจะพยายามหางานทำเพื่อหารายได้พิเศษ แบ่งเบาภาระครอบครัวต่อไป

 

หากมีความตั้งใจจริงในการทำสิ่งใดสิ่งหนึ่งแล้ว ขอเพียงไม่ท้อ ขยัน และซื่อสัตย์กับตนเอง จะประสบความสำเร็จได้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง