#อยากมีนายกชื่อธนาธร พุ่งอันดับ 1 ทวิตเตอร์

การเมือง
17 พ.ค. 62
10:30
3,130
Logo Thai PBS
#อยากมีนายกชื่อธนาธร พุ่งอันดับ 1 ทวิตเตอร์
ธนาธร จึงรุ่งเรือง หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ติดกระแสในโลกออนไลน์อีกครั้ง #อยากมีนายกชื่อธนาธร พุ่งอันดับ 1 เทรนด์ทวิตเตอร์ หลังประกาศจัดตั้งรัฐบาล และขอนั่งนายกรัฐมนตรี ซึ่งในรอบ 5 เดือนที่ผ่านมากระแสแฮชแท็กของพรรคอนาคตใหม่เกิดขึ้นต่อเนื่อง

วันนี้ (17 พ.ค.2562) ผู้สื่อข่าวรายงาน เมื่อวันที่ 16 พ.ค.ที่ผ่านมาระบุว่า หลังจากธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ประกาศจะรวมพรรคการเมืองเพื่อจัดตั้งรัฐบาล และท้าชิงเก้าอี้นายกรัฐมนตรี ทำให้กระแสของธนาธร ในโลกออนไลน์นั้นยังคงแรงอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดมีแฮชแท็ก #อยากมีนายกชื่อธนาธร ได้พุ่งติดเทรนทวิตเตอร์ ขึ้นเป็นอันดับ 1 แล้ว  

ไทยพีบีเอสออนไลน์ ตรวจสอบพบว่า ก่อนหน้านี้ในช่วง 5 เดือนที่ผ่านมา กระแสแฮชแท็กของพรรคอนาคตใหม่ และนายธนาธร เกิดขึ้นต่อเนื่อง

  • เดือน ก.พ.  แฮชแท็ก #ฟ้ารักพ่อ และ #พ่อขอฟ้า ติดเทรนทวีตเตอร์ 
  • เดือน มี.ค.   แฮชแท็ก #ธนาธรอยากเจอ ซึ่งเป็นช่วงของการเลือกตั้งและการลงพื้นที่ 
  • เดือน เม.ย.  แฮชแท็ก #Savethanathorn ทะยานอันดับ 1 หลังธนาธร ถูกหมายเรียก แจ้งความคดี คสช.ที่ต้องไปรายงานที่ สน.ปทุมวัน ในคดีความมั่นคง 
  • เดือน เม.ย. แฮชแท็ก #ธนาธร หลังจากคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)มีมติแจ้งข้อกล่าวหาว่านายธนาธร มีลักษณะต้องห้ามลงสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.เพราะมีหลักฐานผู้ถูกร้องเป็นหุ้นสื่อวี-ลัค มีเดีย
  • เดือน เม.ย. หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ชวนติดแฮชแท็ก #SavePiyabutr เป็นกำลังให้กับนายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ ที่ต้องเข้ารับทราบ 2 ข้อหาที่ ปอท. เมื่อวันที่ 16 เม.ย.ที่ผ่านมา 
  • เดือนพ.ค.  #อยากมีนายกชื่อธนาธร ติดเทรนด์ทวีตเตอร์อันดับ 1 ซึ่งข้อมูลเมื่อเวลา 10.20 น.มีผู้ติดแฮชแท็กกว่า 100,000 ครั้ง 

"ธนาธร"ช่วยลูกพรรคหาเสียงเชียงใหม่ 

ขณะที่ความเคลื่อนของพรรคอนาคตใหม่ วันนี้เวลา 10.00 น.นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการพรรคจะเดินทางไปยื่นหนังสือร้อง ต่อสำนักงานผู้ตรวจการแผ่นดิน และสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง “กรณีสูตรคิด ส.ส.บัญชีรายชื่อ ซึ่งส่งผลให้ ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคอนาคตใหม่ หายไป 7 ที่นั่ง”

ส่วนเวลา 16.00 น.นายธนาธร พร้อมด้วยน.ส.พรรณิการ์ วานิช โฆษกพรรคอนาคตใหม่ จะลงพื้นที่ช่วย น.ส.ศรีนวล บุญลือ ผู้สมัคร ส.ส. เขต 8 จ.เชียงใหม่ หาเสียงที่ อ.ดอยหล่ออ.สันป่าตอง และปราศรัยใหญ่ 2 จุด ที่กาดนัดปากทางเจริญ และกาดนัดทุ่งเสี้ยว อ.สันป่าตอง

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

เลือกตั้ง 2562: "ธนาธร" เสนอตัวเป็นนายกรัฐมนตรี

กกต.ส่งศาล รธน.วินิจฉัย "ธนาธร" ขาดคุณสมบัติเป็น ส.ส.

 



ข่าวที่เกี่ยวข้อง