ร้องถูกหลอกทำอาชีพเสริม "คัดแยกลูกปัด" เสียหายกว่าล้านบาท

อาชญากรรม
17 พ.ค. 62
12:41
10,275
Logo Thai PBS
ร้องถูกหลอกทำอาชีพเสริม "คัดแยกลูกปัด" เสียหายกว่าล้านบาท
ตัวแทนผู้เสียหายหลายจังหวัด ร้องเรียนถูกชักชวนทำอาชีพเสริม คัดแยกลูกปัด อ้างมีรายได้ดี ยอมจ่ายค่าสมัครรับสินค้ามาทำที่บ้าน สุดท้ายไม่ได้ค่าตอบแทน เสียหายกว่า 1 ล้านบาท

วันนี้ (17 พ.ค.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตัวแทนผู้เสียหายจากหลายจังหวัดเข้าร้องเรียนที่รายการสถานีประชาชน ไทยพีบีเอส ว่าถูกชักชวนให้ทำอาชีพเสริม คัดแยกลูกปัด อ้างมีรายได้ดี โดยต้องเสียค่าสมัครเพื่อรับสินค้ามาทำที่บ้าน สุดท้ายไม่ได้ค่าตอบแทน มูลค่าความเสียหายรวมกว่า 1 ล้านบาท สำหรับกระบวนการขั้นตอนนี้ ผู้เสียหายให้ข้อมูลว่ารู้จักกับบุคคลหนึ่งในเฟซบุ๊ก โพสต์ข้อความชักชวนให้ร่วมทำอาชีพเสริม โดยซื้อลูกปัดหรือสบู่กับทางร้าน จากนั้นจะมีการส่งของให้ผู้เสียหายแพ็คใส่ถุง ถุงละ 10 ชิ้น และให้ส่งกลับคืนไปที่ร้านอีกครั้ง จึงจะได้ค่าตอบแทน

 

 

 

โดยมีโปรโมชั่นการสั่งซื้อสินค้า เริ่มต้นชุดละ 699 บาท จะได้ค่าตอบแทน 2,000 บาท ถ้าสั่งซื้อสินค้า 40 ชุดขึ้นไป เป็นเงิน 27,960 บาท มีสิทธิ์ที่จะลุ้นรับทองจากร้านค้าด้วย ทำให้ผู้เสียหายหลงเชื่อ และสั่งซื้อสินค้าเพื่อหวังค่าตอบแทนเป็นค่าแรงจำนวนมาก ครั้งแรกได้ค่าตอบแทนจริง แต่ครั้งต่อมากลับถูกบ่ายเบี่ยงการจ่ายเงินจากร้านค้า รวมมูลค่าความเสียหายทั่วประเทศกว่า 1 ล้านบาท ล่าสุด ไม่สามารถติดต่อตัวแทนร้านค้าดังกล่าวได้ ซึ่งผู้เสียหายได้แจ้งความในพื้นที่เกิดเหตุ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง