นายกฯ ชี้จัดตั้งรัฐบาลไม่ใช่การต่อรองตำแหน่ง

การเมือง
17 พ.ค. 62
15:45
732
Logo Thai PBS
นายกฯ ชี้จัดตั้งรัฐบาลไม่ใช่การต่อรองตำแหน่ง
นายกรัฐมนตรี เผยการจัดตั้งรัฐบาลไม่ใช่การต่อรองตำแหน่งทางการเมือง พร้อมยอมรับว่ายังต้องการให้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ร่วมงานด้วย หากได้กลับมาเป็นนายกรัฐมนตรีอีกครั้ง

วันนี้ (17 พ.ค.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ร่วมรับประทานอาหารกับสื่อมวลชนประจำทำเนียบรัฐบาล ท่ามกลางข้อสังเกตว่า เป็นการเลี้ยงอำลาสิ้นสุดการทำงานของรัฐบาล แต่ พล.อ.ประยุทธ์ ระบุว่า ไม่ได้อำลาใครไปไหน เพราะยังอยู่ในประเทศไทย และหากได้ทำหน้าที่ต่อ ก็จะสานต่องานให้สำเร็จ ส่วนการตั้งรัฐบาลใหม่เป็นเรื่องของพรรคการเมืองหารือกัน ไม่ใช่การต่อรองตำแหน่งทางการเมือง และต้องยอมให้พรรคที่ประชาชนเลือก เข้าร่วมคณะรัฐมนตรี แม้จะได้เสียงสนับสนุนเกินครึ่งไม่มากนัก

 

 

 

ส่วนตำแหน่งรัฐมนตรีด้านความมั่นคง ควรอยู่กับพรรคการเมืองหลักที่จัดตั้งรัฐบาล และหากได้กลับมาเป็นนายกรัฐมนตรีอีก ก็อยากให้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ มาทำงานด้วยกัน และแม้จะไม่มีมาตรา 44 ก็จะใช้กลไกประชาธิปไตยตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด ทั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ขอแสดงความเห็นกรณี นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ อาสาเป็นนายกรัฐมนตรี แต่ยืนยันว่าไม่เคยรังเกียจใคร หากไม่ทำผิดกฎหมาย

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง