เคาะแล้ว! น้ำเสียตำบลนาจอมเทียน ให้ส่งบำบัดเมืองพัทยา

ภูมิภาค
19 พ.ค. 62
16:39
1,525
Logo Thai PBS
เคาะแล้ว! น้ำเสียตำบลนาจอมเทียน ให้ส่งบำบัดเมืองพัทยา
ที่ประชุมแก้ปัญหากรณีน้ำเสียไหลลงสู่ทะเล มีมติให้ส่งน้ำเสียจากโรงแรม ที่พัก และชุมชนต่างๆ ไปบำบัดที่เมืองพัทยา โดยจ่ายเงินค่าจัดการลูกบาศก์เมตรละ 7 บาท วันละไม่เกิน 7,500 ลูกบาศก์เมตร

วันนี้ (19 พ.ค.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การประชุมแก้ปัญหาน้ำค้างอยู่ในท่อจนทะลักออกจากประตูระบายน้ำลงทะเลจนมีสีดำ เทศบาลนาจอมเทียนใช้เวลากว่า 2 ชั่วโมง ได้ข้อสรุปว่า หลังจากนี้ น้ำเสียจากโรงแรม ที่พัก และชุมชนต่างๆ จะถูกดูดออกจากท่อ ส่งต่อไปบำบัดน้ำเสียที่เมืองพัทยา วันละไม่เกิน 7,500 ลูกบาศก์เมตร ต้องจ่ายเงินค่าจัดการให้เมืองพัทยาราคาลูกบาศก์เมตรละ 7 บาท

 

ส่วนบ่อบำบัดน้ำเสียในตำบลนาจอมเทียน นายกเทศมนตรีบอกว่า อยู่ระหว่างทำรายงานผลกระทบสิ่งแวดล้อม หรือ EIA ส่งให้กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมตรวจสอบและอนุมัติ

ประเด็นที่น่าจับตามองคือ ผลตรวจสอบน้ำเสียกับน้ำทะเล บริเวณหาดจอมเทียน ว่ามีมลพิษปนเปื้อนในกลุ่มเดียวกันหรือไม่ เพราะน้ำสีดำที่ทะลักผ่านประตูระบายน้ำเมื่อวานนี้ กรมควบคุมมลพิษและฝ่ายที่เกี่ยวข้องประเมินว่า อาจมีสารปนเปื้อน แต่ต้องรอผลตรวจสอบ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศที่หาดจอมเทียนหลังเปิดให้เล่นน้ำได้ปกติ พบว่านักท่องเที่ยวค่อนข้างบางตา ผู้ค้าขายของไม่ค่อยได้ คาดว่าอาจเป็นผลจากเรื่องน้ำสีดำถูกปล่อยลงทะเล

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง