มติภูมิใจไทยส่ง ”อนุทิน” มีอำนาจคุยเรื่องตั้งรัฐบาล

การเมือง
20 พ.ค. 62
17:38
1,458
Logo Thai PBS
มติภูมิใจไทยส่ง ”อนุทิน” มีอำนาจคุยเรื่องตั้งรัฐบาล
นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ เลขาธิการพรรคภูมิใจไทย แถลงมติพรรคให้อำนาจ "อนุทิน ชาญวีรกูล" คุยเรื่องตั้งรัฐบาล พร้อมย้ำ 4 จุดยืนร่วมตั้งรัฐบาล เทิดทูนสถาบัน ไม่สร้างความขัดแย้ง รับนโยบายของพรรคไปปฏิบัติ และรัฐบาลใหม่ต้องมีเสถียร

วันนี้ (20 พ.ค.2562) หลังกิจกรรมปฐมนิเทศ ส.ส.ใหม่ของพรรคภูมิใจไทย ทางพรรคได้แถลงข่าวเปิดเผยความเคลื่อนไหวล่าสุดของพรรค โดยนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ เลขาธิการพรรค กล่าวว่า พรรคภูมิใจไทยได้จัดงานสัมมนา และเปิดโอาสให้ ส.ส.ได้แสดงความเห็นในเรื่องการจัดตั้งรัฐบาล ซึ่งสมาชิกมีความเห็นที่หลากหลาย บางส่วนอยากให้ร่วมรัฐบาลปัจจุบัน ให้ทำงานอย่างต่อเนื่อง บางส่วนมีความเห็นแย้ง  บางส่วนมีความเห็นว่าอยากให้ภูมิใจไทยทำให้การเมืองเกิดความชัดเจน

หลังจากได้แสดงความเห็น พรรคมีมติ ให้นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรค มีอำนาจไปดำเนินการเรื่องตั้งรัฐบาล และเพื่อให้เกิดความชัดเจน พรรคมีจุดยืน ใน 4 เรื่อง ทั้งเรื่องเทิดทูนสถาบัน ต้องไม่สร้างความขัดแย้ง ต้องรับนโยบายของพรรคไปปฏิบัติ และรัฐบาลที่จะตั้งขึ้นนั้นจะต้องมีเสถียรภาพ

พรรคภูมิใจไทย ยังไม่มีการประสานมาจากพรรคไหน วันนี้สมาชิกมอบอำนาจให้หัวหน้าดำเนินงานแต่เพียงผู้เดียว โดยหัวหน้าพรรคจะไปคุยกับพรรคการเมืองที่ยังไม่มีมติที่ชัดเจนว่าจะไปทางไหนภายใน 2-3 วัน เพื่อให้รู้ว่าพรรคเหล่านั้น มีความเห็นอย่างไร แต่จะไปร่วมกับเขาหรือไม่ ต้องรอดูอีกที

ทั้งนี้ เลขาธิการพรรคภูมิใจไทย กล่าวอีกว่า การเลือกตั้งครั้งนี้ มีความผิดปกติ เมื่อเทียบกับการเลือกตั้งครั้งก่อน เพราะไม่มีการพูดคุยอย่างเป็นทางการ ดังนั้น ต้องตั้งตัวแทนไปคุยกับพรรคอื่น เพื่อหาทางให้ประเทศเดินหน้า พรรคภูมิใจไทยรับฟังทุกฝ่าย เพื่อหาความชัดเจนให้ได้เร็วที่สุด นี่ไม่ใช่การชิงอำนาจของฝ่ายขั้วที่สาม ส่วนตอนนี้กดดันหรือไม่ ขอบอกว่าไม่กดดัน

 

 

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง