เด็กแว้นแค้น ตร.! ไลฟ์เฟซบุ๊กขู่ปาระเบิดโรงพักหาดใหญ่

สังคม
22 พ.ค. 62
15:57
5,249
Logo Thai PBS
เด็กแว้นแค้น ตร.! ไลฟ์เฟซบุ๊กขู่ปาระเบิดโรงพักหาดใหญ่
ตำรวจ สภ.หาดใหญ่ เร่งติดตามตัวเด็กแว้นไลฟ์เฟซบุ๊ก ขู่ปาระเบิดโรงพัก พร้อมวิพากษ์วิจารณ์การทำงานด้วยคำหยาบคาย เบื้องต้น เตรียมแจ้งข้อหาหมิ่นประมาทเจ้าพนักงาน และ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์

วานนี้ (21 พ.ค.2562) สื่อสังคมออนไลน์ได้แชร์วิดีโอ พร้อมวิพากษ์วิจารณ์เกี่ยวกับไลฟ์เฟซบุ๊กของเด็กแว้นคนหนึ่งที่วิพากษ์วิจารณ์การทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมขู่วางระเบิด สภ.หาดใหญ่ เป็นภาษาถิ่นใต้ โดยระบุว่า ขี่รถท่อดังนิดเดียว จับด้วยหรือขี่รถกลางคืนจับด้วยหรือ ขี่รถท่อดัง ไม่ใช่กลางวันสักหน่อย ขับรถบังคับให้จอด ใครจอดก็โง่แล้ว สภ.หาดใหญ่ ฝากไว้นะ ระเบิดไม่รู้จะลงวันไหนอีก จะบอกให้ จับแต่รถซิ่ง ยาเต็มเมือง ไม่ยอมจับ ขี่รถท่อดังหน่อย ทำมาจับ ทำให้เด็กจอด จับแต่เด็ก ขอเงินแต่เด็ก ... (นอกจากนี้ยังมีการด่าด้วยถ้อยคำหยาบคายอีกด้วย)

ล่าสุด พ.ต.อ.กิตติชัย สังข์ถาวร ผกก.สภ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ระบุว่า หลังสั่งการให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน เร่งติดตามนำตัววัยรุ่นที่ไลฟ์เฟซบุ๊กคนดังกล่าว มารับทราบข้อกล่าวหา ขณะนี้ยังไม่สามารถติดตามตัวได้


พ.ต.อ.กิตติชัย คาดว่าอาจเป็นเด็กแว้นกลุ่มเดียวกันกับที่ตำรวจฝ่ายป้องกันปราบปราม สภ.หาดใหญ่ ขี่รถจักรยานยนต์ไล่กวดขันเพื่อจับกุมบริเวณถนนราษฎร์อุทิศ หรือเขต 8 กลางเมืองหาดใหญ่ จ.สงขลา เมื่อวันที่ 19 พ.ค.ที่ผ่านมา เบื้องต้น เตรียมแจ้งข้อหาหมิ่นประมาทเจ้าพนักงาน และ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ส่วนข้อหาอื่นๆ จะมีการตรวจสอบและพิจารณาความผิดต่อไป 

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้กวดขันเพื่อดูแลความเรียบร้อยในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง แม้ที่ผ่านมาจะมีการกวดขันในช่วงเวลา 23.00 - 01.00 น. แต่กลุ่มเด็กแว้นก็ได้มีการเปลี่ยนแปลงเวลาการแข่งขัน ทำให้ตำรวจต้องปรับเปลี่ยนเวลากวดขันอยู่เสมอ ซึ่งที่ผ่านมามีการจับกุมกลุ่มเด็กแว้นอย่างต่อเนื่อง พร้อมขอความร่วมมือประชาชนในพื้นที่ หากพบเด็กแว้นก่อความรำคาญสามารถแจ้ง สภ.หาดใหญ่ เพื่อรักษาความเรียบร้อยร่วมกัน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง