ญาติวอนช่วยสามีเดินทางไปดูแล "แรงงานผีน้อย" ป่วยที่เกาหลีใต้

สังคม
22 พ.ค. 62
18:17
5,289
Logo Thai PBS
ญาติวอนช่วยสามีเดินทางไปดูแล "แรงงานผีน้อย" ป่วยที่เกาหลีใต้
กรณีแรงงานชาวไทยที่ลักลอบไปทำงานที่เกาหลีใต้ป่วยไม่รู้สึกตัว และเพื่อนขอรับบริจาคเงินช่วยเหลือค่ารักษาพยาบาล ล่าสุดญาติวอนทางการไทยช่วยให้สามีได้เดินทางไปดูแลและนำกลับมารักษาที่ไทย

วันนี้ (22 พ.ค.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีเพื่อนของ น.ส.สันท์ฤทัย วรรณศิริ แรงงานชาวไทยที่ลักลอบไปทำงานที่ประเทศเกาหลีใต้ หรือที่เรียกว่าผีน้อย โพสต์ภาพ น.ส.สันท์ฤทัย นอนป่วยไม่รู้สึกตัวอยู่โรงพยาบาลประเทศเกาหลีใต้ ผ่านเฟซบุ๊ก Edd zafeero Sriyotrha เพื่อขอความช่วยเหลือและขอรับเงินบริจาคเป็นค่ารักษาพยาบาล ระบุว่า น.ส.สันท์ฤทัย เข้ารับการรักษาผ่าตัดฟันกรามและได้รับความกระทบกระเทือนเกี่ยวกับเส้นประสาท ทำให้สมองบวมขั้นรุนแรงและหมดความรู้สึก กลายเป็นเจ้าหญิงนิทราอยู่ในห้องไอซียูโรงพยาบาลที่เกาหลีใต้ พร้อมขอรับบริจาคค่ารักษาพยาบาลที่สูงมาก จากการตรวจสอบพาสปอตร์ พบว่า น.ส.สันท์ฤทัย เป็นชาว อ.กุดจับ จ.อุดรธานี ซึ่งจัดหางานจังหวัดอุดรธานีลงพื้นที่สอบถามครอบครัวเพื่อหาแนวทางช่วยเหลือ

 

สุวรรณมาลัย วรรณศิริ แม่ของ น.ส.สันท์ฤทัย บอกว่า ครอบครัวมีฐานะยาก ส่วนสามีของลูกสาวทำงานขับรถแท็กซี่ในกรุงเทพฯ ขณะที่ลูกสาวเดินทางไปทำงานที่ประเทศเกาหลีใต้แบบผิดกฎหมายแล้ว 1 ปี เมื่อทราบข่าวว่าลูกสาวป่วยไม่รู้สึกตัวเมื่อวันที่ 17 พ.ค.ที่ผ่านมา อยากให้ทางการช่วยเหลือให้สามีของลูกสาวเดินทางไปดูแลและนำตัวกลับมารักษาที่ประเทศไทย

ขณะที่นายจักก์ สมุทรกลิน ผู้ช่วยจัดหางานจังหวัดอุดรธานี ระบุว่า กรณี น.ส.สันท์ฤทัย เดินทางเข้าไปทำงานในประเทศเกาหลีใต้แบบผิดกฎหมาย ทำให้ไม่สามารถช่วยเหลือได้ แต่จะประสานกรณีการทำเอกสารหนังสือเดินทางของสามีเพื่อให้ไปดูแลที่ประเทศเกาหลีใต้ พร้อมเตือนแรงงานที่ต้องการเดินทางไปทำงานที่เกาหลีใต้ให้เดินทางไปอย่างถูกกฎหมาย เพราะจะมีสวัสดิการคุ้มครองคนงานกรณีเจ็บป่วย และมีเงินค้ำประกันสวัสดิการคนงาน แต่หากไปทำงานแบบผิดกฎหมายเมื่อมีปัญหาเกิดขึ้นจะไม่ได้รับสวัสดิการช่วยเหลือจากทั้งทางการไทยและนายจ้าง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง