"มิ่งขวัญ" ลาออกหัวหน้าพรรคเศรษฐกิจใหม่

การเมือง
23 พ.ค. 62
11:18
45,896
Logo Thai PBS
"มิ่งขวัญ" ลาออกหัวหน้าพรรคเศรษฐกิจใหม่
นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ ลาออกจากตำแหน่งหัวหน้าพรรคเศรษฐกิจใหม่ แต่ยังคงสถานะสมาชิกพรรค และ ส.ส.บัญชีรายชื่อ โดยให้รองหัวหน้าพรรคคนที่ 1 ทำหน้าที่รักษาการแทน

วันนี้ (23 พ.ค.2562) เวลา 11.06 น. นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ หัวหน้าพรรคเศรษฐกิจใหม่ โพสต์ภาพหนังสือถึงนายทะเบียนพรรคการเมือง เรื่องการลาออกจากตำแหน่งหัวหน้าพรรคเศรษฐกิจใหม่ โดยมีเนื้อหาว่า

เนื่องจากการบริหารจัดการในพรรคเศรษฐกิจใหม่ ตามที่ข้าพเจ้าได้เคยแถลงข่าวไปแล้วก่อนหน้านี้ ว่าการบริหารจัดการในพรรคได้แบ่งแยกภารกิจการทำงานออกเป็น 2 ส่วนอย่างชัดเจน กล่าวคือ ข้าพเจ้ามีหน้าที่รับผิดรอบในการร่างนโยบายระบบเศรษฐกิจใหม่ การออกไปพูดกับสาธารณชน และสื่อต่าง ๆ ส่วนการบริหารกิจการภายในพรรค การรับสมัครสมาชิกพรรค คัดเลือกผู้สมัคร การระดมทุน และการบริหารจัดการทางการเงินทั้งหมด เป็นหน้าที่รับผิดชอบของนายสุภดิช อากาศฤกษ์ และทีมบริหารอีกฝ่ายหนึ่งเป็นผู้ดูแล บัดนี้ได้ผ่านพ้นการเลือกตั้งมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ข้าพเจ้าจึงเห็นว่า เป็นช่วงเวลาอันเหมาะสม จึงขอลาออกจากตำแหน่งหัวหน้าพรรคเศรษฐกิจใหม่

การลาออกนี้ เป็นการลาออกจากตำแหน่งหัวหน้าพรรคเพียงอย่างเดียว หากแต่ยังคงสถานะสมาชิกภาพของพรรคเศรษฐกิจใหม่ และตำแหน่งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรในระบบบัญชีรายชื่อ

ทั้งนี้ นายสุภดิช อากาศฤกษ์ รองหัวหน้าพรรคคนที่ 1 จะทำหน้าที่รักษาการแทนหัวหน้าพรรค ตามข้อบังคับพรรค ข้อ 14 ไปก่อนจนกว่าจะมีการเลือกตั้งกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่

อนึ่ง การที่พรรคเศรษฐกิจใหม่ได้รับเลือกเป็นผู้แทนราษฎรในระบบบัญชีรายชื่อมาทั้งหมด 6 คนนั้น ข้าพเจ้าและผู้แทนราษฎรรวมทั้งหมด 6 คน จะรักษาคำมั่นสัญญาที่ได้เคยให้ไว้กับประชาชน ตามที่เคยได้แถลงข่าวกับสื่อมวลชนในทุก ๆ โอกาส ว่าจะปฏิบัติหน้าที่ต่าง ๆ อย่างเต็มความสามารถ ต่อ ชาติ ศาสนา และเทิดทูนในสถาบันพระมหากษัตริย์

จึงเรียนมาเพื่อโปรดทราบ หนังสือลาออกฉบับนี้มีผลตั้งแต่วันที่ 22 พ.ค.2562 เป็นต้นไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง