ทำเสียชื่อ! ศิษย์ มจพ.ล่ารายชื่อถอดถอน "มงคลกิตติ์" พ้น ส.ส.

สังคม
23 พ.ค. 62
11:48
488
Logo Thai PBS
ทำเสียชื่อ! ศิษย์ มจพ.ล่ารายชื่อถอดถอน "มงคลกิตติ์" พ้น ส.ส.
กลุ่มตัวแทนศิษย์เก่า มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ ออกแถลงการณ์ประณามพฤติกรรมของนายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส. แบบบัญชีรายชื่อ พร้อมให้การสนับสนุนเคลื่อนไหว ลงรายชื่อเพื่อถอดถอนออกจากตำแหน่ง เนื่องจากทำให้มหาวิทยาลัยฯ เสื่อมเสียชื่อเสียง

วันนี้ (23 พ.ค.2562) นายมานพ มานะสกุลกิจ นายกสมาคมศิษย์เก่าวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ (มจพ.) แถลงจุดยืนของตัวแทนศิษย์เก่า ยืนยัน ในที่ประชุมศิษย์เก่า และศิษย์ปัจจุบัน มีมติเป็นเอกฉันท์ ให้ประณามการกระทำของนายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อพรรคไทยศรีวิไลย์ ที่สร้างความเสื่อมเสียให้กับ มหาวิทยาลัยฯ แม้นายมงคลกิตติ์ จะทำพิธีขอขมาและกล่าวคำขอโทษในพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมกับต่อคณาจารย์แล้วก็ตาม

นอกจากนี้ คณะทำงานร่วมของศิษย์เก่า ตรวจสอบข้อเท็จจริงที่นายมงคลกิตติ์ กล่าวอ้างในการไลฟ์สดถึงพฤติกรรมและเหตุการณ์ในอดีตที่ผ่านมากับคณาอาจารย์ และเพื่อนร่วมรุ่นของนายมงคลกิตติ์ พบว่า มีหลายเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจริง แต่บางส่วนถูกบิดเบือน และคลาดเคลื่อนจากข้อเท็จจริงอย่างมาก จึงส่งผลกระทบและสร้างความเสียหายให้กับสถาบันการศึกษา


นายมานพ ยืนยันว่า คำแถลงการณ์ครั้งนี้ ไม่มีเหตุผลทางการเมืองมาเกี่ยวข้อง และคณะทำงาน ก็ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการเมือง แต่แถลงการณ์นี้ เกิดขึ้นเพราะข้อพาดพิงของนายมงคลกิตติ์ ที่สร้างความเสื่อมเสียชื่อเสียงให้กับมหาวิทยาลัย

ส่วนการเคลื่อนไหวล่ารายชื่อเพื่อถอดถอน เป็นการทำงานของคณะศิษย์ปัจจุบัน ที่ส่งแบบฟอร์มผ่านช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ และทราบว่าขณะนี้ มีผู้เห็นด้วยส่งข้อมูลมาทางสื่อสังคมออนไลน์ จำนวน 8,000 รายชื่อ โดยทางคณะศิษย์เก่า ยืนยันพร้อมให้การสนับสนุน แม้ไม่มีผลทางกฏหมายในการถอดถอนได้ แต่ก็สามารถสะท้อนให้เห็นถึงความไม่พอใจของคณะศิษย์ของมหาวิทยาลัย

ขณะที่นายมงคลกิตติ์ ระบุว่า ไม่ได้ติดใจหรือโกรธเคืองหากมีการล่ารายชื่อถอดถอนจริง เนื่องจากทุกคนสามารถกระทำได้ตามสิทธิที่รัฐธรรมนูญกำหนดไว้ ส่วนตัวไม่ตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เนื่องจากเคยพบเหตุการณ์เช่นนี้มาก่อน พร้อมย้ำว่า ก่อนหน้านี้ได้ขอขมากับผู้ใหญ่ในมหาวิทยาลัยฯ แล้ว และทุกคนก็ไม่ติดใจอะไร แต่ยังไม่ได้ขอขมาทางสมาคมศิษย์เก่า วิศวกรรมศาสตร์ มจพ. ซึ่งหากทางสมาคมฯ ประสงค์จะให้ทำงานเพื่อสงครามเป็นการชดเชยความผิดที่ผ่านมา ก็พร้อมทำเสมอ แต่ต้องทำนอกเวลาราชการเท่านั้น เนื่องจากต้องไปทำหน้าที่สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรของประชาชนก่อนเป็นหลัก

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

พรุ่งนี้! "มงคลกิตติ์" กลับ มจพ. ขอขมาปมพูดให้เสียชื่อเสียง

มาตามนัด ! "มงคลกิตติ์" ยอมรับผิดปมพูดล่วงเกิน มจพ.

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง