นักธุรกิจเมาแล้วขับชน ตร.-ภรรยาเสียชีวิต จ่ายเยียวยา 45 ล้านบาท

อาชญากรรม
24 พ.ค. 62
10:34
3,312
Logo Thai PBS
นักธุรกิจเมาแล้วขับชน ตร.-ภรรยาเสียชีวิต จ่ายเยียวยา 45 ล้านบาท
นักธุรกิจเมาแล้วขับชนตำรวจและภรรยาเสียชีวิต เมื่อเดือน เม.ย.ที่ผ่านมา พร้อมจ่ายเงินเยียวยากว่า 45 ล้านบาท ขณะที่ตำรวจส่งฟ้อง 5 ข้อหาตามเดิม

ความคืบหน้ากรณีนายสมชาย เวโรจน์พิพัฒน์ นักธุรกิจที่ขับรถชน พ.ต.ท.จตุพร งามสุวิชชากุล รองผู้กำกับการ (สอบสวน) กองกำกับการ 2 กองบังคับการปราบปราม เสียชีวิตพร้อมภรรยา ส่วนลูกสาวได้รับบาดเจ็บสาหัส เมื่อวันที่ 12 เม.ย.ที่ผ่านมา ซึ่งตรวจพบปริมาณแอลกอฮอล์ในร่างกายสูงเกินกำหนด และหลังเกิดเหตุ นายสมชายให้การรับสารภาพ พร้อมระบุว่าจะรับผิดชอบต่อความเสียหายทั้งหมดและรับอุปการะบุตรสาวของผู้เสียชีวิต

เมื่อวานนี้ (23 พ.ค.) พนักงานสอบสวน สน.ศาลาแดง นัดคู่กรณีมาไกล่เกลี่ยค่าเสียหาย โดยมีทนายความและเจ้าหน้าที่บริษัทประกันภัยของทั้ง 2 ฝ่าย ร่วมเจรจาไกล่เกลี่ยค่าเสียหายและค่าดูแลครอบครัวผู้เสียชีวิต

ทนายความของนายสมชาย ระบุว่า นายสมชายจะชดใช้ค่าเสียหายทั้งหมดให้กับครอบครัวผู้เสียชีวิต โดยให้ดูแลค่าไร้อุปการะให้กับมารดา พ.ต.ท.จตุพร เป็นเงิน 2.5 ล้านบาท และให้ทางให้กับครอบครัวของภรรยา พ.ต.ท.จตุพร จำนวน 2.5 ล้านบาท ดูแลเรื่องหนี้สินในบัตรเครดิตทั้งหมดให้ญาติทั้ง 2 ฝ่าย จำนวน 5 ล้านบาท ส่วนลูกสาวทั้ง 2 คนจะมอบเงินให้คนละ 15 ล้านบาท และอื่นๆ รวมแล้วประมาณ 45 ล้านบาท

แต่เนื่องจากบุตรสาวทั้ง 2 คนของผู้เสียชีวิต ยังไม่บรรลุนิติภาวะ จึงต้องมีการยื่นเรื่องต่อศาลเยาวชนและครอบครัวกลางให้เป็นผู้กำหนดคนดูแลจัดการทรัพย์สินทั้งหมดของบุตรสาวทั้ง 2 คนของผู้เสียชีวิต จนกว่าจะบรรลุนิติภาวะและจะโอนเงินให้ทันที ซึ่งทนายความของนายสมชายจะไปยื่นเรื่องภายในวันนี้ (24 พ.ค.)

ทนายความของนายสมชาย ยังเปิดเผยว่า นายสมชายรู้สึกผิดต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและต้องการชดใช้ให้กับครอบครัวของผู้เสียชีวิตอย่างเต็มที่ เพราะอยากให้ทุกฝ่ายพอใจมากที่สุด และขณะนี้นายสมชายเลิกดื่มสุราแล้ว

ด้านตำรวจเจ้าของคดี เปิดเผยว่า เบื้องต้นได้ส่งฟ้องนายสมชายทั้งหมด 5 ข้อหาตามเดิม ซึ่งขึ้นอยู่กับการพิจารณาของศาล แต่ขณะนี้ยังไม่ได้สั่งฟ้อง เนื่องจากเพิ่งสอบปากคำบุตรสาวของผู้เสียชีวิตแล้วเสร็จ ในส่วนของคู่กรณีจะตกลงและพอใจกันตรงไหนก็ต้องลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานต่อหน้าเจ้าพนักงานทุกครั้ง

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

นักธุรกิจขับรถชนตำรวจกองปราบ-ภรรยา เสียชีวิต

ฝากขัง นักธุรกิจเมาแล้วขับรถชน ตร.-ภรรยา เสียชีวิต

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง