จับตา! "สนธิรัตน์" หนีสื่อ-ปัดตอบตั้งรัฐบาล หลังรอท่าทีประชาธิปัตย์

การเมือง
24 พ.ค. 62
19:56
2,645
Logo Thai PBS
จับตา! "สนธิรัตน์" หนีสื่อ-ปัดตอบตั้งรัฐบาล หลังรอท่าทีประชาธิปัตย์
สนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ หลบสื่อเดินออกประตูหลังของพรรค ไม่ตอบคำถามสื่อเรื่องการหารือจัดตั้งรัฐบาลขณะที่ "อนุชา" ยอมรับพรรคพลังประชารัฐ รอท่าทีประชาธิปัตย์ ชี้ความชัดเจนการเลือกประธานสภาฯ และการจัดตั้งรัฐบาล

วันนี้ (24 พ.ค.2562) นายอนุชา นาคาศัย ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงการประชุมกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ เพื่อกำหนดท่าทีการเลือกประธานสภาผู้แทนราษฎรวันพรุ่งนี้ (25 พ.ค.) ว่า ขณะนี้พรรครอท่าทีจากพรรคประชาธิปัตย์ ที่จะมีการลงมติ เพื่อกำหนดท่าทีเกี่ยวกับการเลือกประธานสภาฯ

ซึ่งพรรคพลังประชารัฐ มีการพูดคุยกับพรรคประชาธิปัตย์ พรรคภูมิใจไทย และพรรคอื่นอย่างต่อเนื่อง โดยการพูดคุยครอบคลุม ทั้งประเด็นการจัดตั้งรัฐบาล และการเลือกประธานสภาฯ ซึ่งทั้ง 2 ประเด็น จะพูดคุยกันให้จบในคราวเดียว

ขณะนี้ยังคงมั่นใจว่าเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล ซึ่งวันนี้ทิศทางการเลือกประธานสภาฯ จะเรียบร้อย และวันพรุ่งนี้ประเด็นอื่นๆ จะเรียบร้อยเช่นกัน

ส่วนกระแสข่าวว่าพรรคร่วมขั้วพลังประชารัฐ จะมีการแถลงข่าวจับมือกันภายในคืนนี้หรือไม่ คาดว่าเรื่องนี้ไม่น่าเป็นประเด็นสำคัญ เพราะไม่รู้ว่าการประชุมของประชาธิปัตย์ และทุกอย่างจะเรียบร้อยเวลาใด แต่สิ่งที่พรรครอคือท่าทีที่ชัดเจนของพรรคร่วม

"สนธิรัตน์"หนีสื่อปัดตอบตั้งรัฐบาล

ต่อมาเวลา 19.00 น.เจ้าหน้าที่พรรคพลังประชารัฐ ได้แจ้งสื่อมวลชนที่เฝ้าติดตามทำข่าวการเลือกประธานสภาฯ และการจัดตั้งรัฐบาลขั้วพลังประชารัฐ ว่า ให้ผู้สื่อข่าวออกจากที่ทำการพรรค และจะปิดที่ทำการพรรค

เนื่องจากแกนนำของพรรคได้เดินทางออกจากพรรคไปแล้ว แต่ผู้สื่อข่าวสังเกตว่า รถที่ออกจากพรรคเป็นรถที่ไม่มีผู้โดยสาร และชั้น 5 ซึ่งเป็นที่ทำการของคณะกรรมการบริหารพรรคยังเปิดทำการอยู่ จึงปักหลักติดตามทำข่าว

 

ต่อมาเวลา 19.20 น.เจ้าหน้าที่พรรคได้ขอความร่วมมือผู้สื่อข่าวให้ออกจากที่ทำการพรรค แต่ผู้สื่อข่าวส่วนหนึ่งยืนยันจะปักหลักเพื่อรอทำข่าวที่จอดรถบริเวณใต้ถุนพรรค และที่หน้าสำนักงานพรรค จนต่อมาพบว่าสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรค ได้ลงจากชั้น 5 มายังลานจอดรถ และรีบเดินทางออกไปทางประตูหลัง โดยเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย (รปภ.) ได้กันสื่อไว้

ทั้งนี้ สนธิรัตน์ ไม่ได้ตอบคำถามสื่อมวลชน ที่พยายามถามว่า การหารือในการจัดตั้งรัฐบาลได้ข้อสรุปหรือยัง

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง