"ชัย" สั่งพักการประชุม หลัง ส.ส.พลังประชารัฐ ขอเลื่อนประชุม

การเมือง
25 พ.ค. 62
12:06
5,253
Logo Thai PBS
"ชัย" สั่งพักการประชุม หลัง ส.ส.พลังประชารัฐ ขอเลื่อนประชุม
ชัย ชิดชอบ ประธานสภาฯสั่งพักการประชุม หลังมีการเสนอขอเลื่อนการประชุมสภาฯจาก ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ จนนำไปสู่การอภิปรายกันอย่างดุเดือด โดยจะเปิดการประชุมสภาฯอีกครั้งในช่วงบ่าย

วันนี้ (25 พ.ค.2562) เมื่อเวลาประมาณ 09.30 น.ในการเปิดประชุมสภาครั้งแรก นายชัย ชิดชอบ ทำหน้าที่ประธานสภาผู้แทนราษฎรชั่วคราว โดยวาระในการประชุมสภาฯวันนี้ คือการเลือกประธานสภาฯ และรองประธานสภาฯ โดยหลังจากที่รับทราบพระราชโองการแต่งตั้ง ส.ว.เป็นที่เรียบร้อย

นายสรศักดิ์ เพียรเวช เลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร อ่านคำสั่งศาลรัฐธรรมนูญ โดยให้นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ส.ส.พรรคอนาคตใหม่ ยุติการปฎิบัติหน้าที่ ซึ่งต่อมานายธนาธรได้กล่าวยอมรับและยินดีปฏิบัติตามคำสั่งศาลรัฐธรรมนูญจนว่าจะมีคำสั่งเป็นอื่น

ต่อมา นายวีระกร คำประกอบ ส.ส.นครสวรรค์ พรรคพลังประชารัฐ ขอเสนอเลื่อนการประชุมสภาฯออกไป

ขณะที่นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ ส.ส.พรรคเพื่อไทย เสนอให้ดำเนินการประชุมสภาฯตามระเบียบวาระ และเลือกประธานสภาฯ และรองประธานสภาฯ ระหว่างนี้มีสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรขึ้นอภิปรายกันอย่างต่อเนื่องเป็นเวลานานทั้งสนับสนุนและคัดค้านการเลื่อนการประชุมสภาฯออกไป

จนกระทั่งเวลา 11.50 น.ยังคงไม่สามารถเข้าสู่วาระการเลือกประธานสภาฯได้ ประธานสภาฯจึงสั่งพักการประชุมสภาฯและให้เปิดการประชุมสภาฯอีกครั้งในเวลา 13.00 น.

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง