กลุ่ม ปชช.อยากเลือกตั้ง ชูป้ายต้านสืบทอดอำนาจ

การเมือง
25 พ.ค. 62
12:36
1,376
Logo Thai PBS
กลุ่ม ปชช.อยากเลือกตั้ง ชูป้ายต้านสืบทอดอำนาจ
ตำรวจนครบาล 2 ชุดควบคุมฝูงชน เฝ้ารักษาความปลอดภัยบริเวณหน้าที่บริษัททีโอที จำกัด (มหาชน) ถนนแจ้งวัฒนะ หลังมีกลุ่มคนมาแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ในการประชุมเลือกประธานและรองประธานสภาผู้แทนราษฎร

วันนี้ (25 พ.ค.2562) ที่บริเวณหน้าบริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) ถนนแจ้งวัฒนะ เวลา 11.40 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลุ่มประชาชนอยากเลือกตั้งรวมตัวกันชูป้ายที่มีข้อความไม่เห็นด้วยกับรัฐบาล และต้องการให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในการจัดตั้งรัฐบาลชุดใหม่ โดยทางกลุ่มต้องการแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ ไม่สนับสนุนการจัดตั้งรัฐบาลของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี

ส่วนช่วงเช้าที่ผ่านมา นายเอกชัย หงส์กังวาน นักกิจกรรมทางการเมือง เดินทางมาและพยายามจะเข้าไปในบริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) แต่ตำรวจไม่อนุญาตให้เข้าไปโดยมีการเจรจาว่าพื้นที่ดังกล่าวเป็นพื้นที่ส่วนบุคคล ห้ามบุคคลภายนอกเข้าไปภายในบริเวณดังกล่าว แต่นายเอกชัยพยายามจะเข้าไป ตำรวจจึงเชิญตัวขึ้นรถไปที่ สน.ทุ่งสองห้อง เพื่อพูดคุยทำความเข้าใจ ก่อนจะปล่อยตัวไป

ขณะที่การรักษาความปลอดภัยบริเวณที่ประชุมสภาชั่วคราวในพื้นที่บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) ถนนแจ้งวัฒนะ ตำรวจชุดควบคุมฝูงชน กองบังคับการตำรวจนครบาล 2-3 กองร้อย พร้อมปฏิบัติภารกิจ โดยอนุญาตให้กลุ่มดังกล่าวอยู่บนทางเท้าด้านขอบทางหน้าบริษัท ทีโอที ไม่ให้กีดขวางการจราจร

พล.ต.ต.เอกชัย บุญวิสุทธิ์ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 2 กล่าวว่า ภาพรวมการดูความปลอดภัยเรียบร้อยดี และกลุ่มที่มาแสดงออกมีการขออนุญาตชุมนุมถูกต้อง โดยกลุ่มผู้ชุมนุมให้ความร่วมมือ ยังไม่พบการทำผิดกฏหมาย ซึ่งตำรวจขอให้กลุ่มผู้ชุมนุมไม่ฝ่าฝืนเข้ามายังพื้นที่หวงห้าม ส่วนการจราจรถนนแจ้งวัฒนะทั้งขาเข้าและขาออกยังคงใช้การได้ตามปกติ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง