"พลังประชารัฐ" เตรียมเชิญ "ประชาธิปัตย์-ภูมิใจไทย" ร่วมรัฐบาล

การเมือง
26 พ.ค. 62
18:47
1,770
Logo Thai PBS
"พลังประชารัฐ" เตรียมเชิญ "ประชาธิปัตย์-ภูมิใจไทย" ร่วมรัฐบาล
แกนนำพรรคพลังประชารัฐ เตรียมเดินสายเทียบเชิญพรรคประชาธิปัตย์ ภูมิใจไทยและพรรคการเมืองแนวร่วมในวันพรุ่งนี้ (27 พ.ค.) เพื่อจัดตั้งรัฐบาล

วันนี้ (26 พ.ค.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีรายงานว่าในวันพรุ่งนี้ (27 พ.ค.) แกนนำพรรคพลังประชารัฐ นำโดยนายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรค และนายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรค เตรียมเดินสายเทียบเชิญพรรคประชาธิปัตย์ ภูมิใจไทย และพรรคการเมืองแนวร่วม เพื่อจัดตั้งรัฐบาล

ขณะที่นายธนกร วังบุญคงชนะ รองโฆษกพรรค เรียกร้องให้พรรคการเมืองฝ่ายตรงข้ามหยุดใช้วาทกรรมแบ่งฝ่ายประชาธิปไตยและฝ่ายสืบทอดอำนาจ เพราะเป็นการสร้างความขัดแย้ง นอกจากนี้ยังอยากให้เล่นการเมืองอย่างสร้างสรรค์เพื่อประชาชนและประเทศชาติ และเมื่อ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ได้รับการสนับสนุนเป็นนายกรัฐมนตรีแล้ว พรรคก็พร้อมขับเคลื่อนนโยบายทันที

ด้านนายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ระบุว่า พรรคยังไม่มีการเทียบเชิญจากพรรคพลังประชารัฐไปร่วมรัฐบาล และถึงจะเทียบเชิญก็ยังไม่มีข้อสรุป เพราะต้องเป็นไปตามข้อบังคับพรรคข้อที่ 96 ว่าเป็นมติของที่ประชุมร่วมระหว่างคณะกรรมการบริหารและ ส.ส.ของพรรค แต่ยอมรับว่ามีการพูดคุยกันอย่างไม่เป็นทางการแล้ว

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

"พุทธิพงษ์" ชี้เสียงโหวตประธานสภาฯ สะท้อนพันธมิตรร่วมรัฐบาล

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง