ระเบิดกลางกรุงกาฐมาณฑุ สันนิษฐานฝีมือกลุ่มติดอาวุธ

ต่างประเทศ
27 พ.ค. 62
07:15
683
Logo Thai PBS
ระเบิดกลางกรุงกาฐมาณฑุ สันนิษฐานฝีมือกลุ่มติดอาวุธ
เกิดเหตุระเบิด 3 จุดในเมืองหลวงของเนปาล มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 4 คน บาดเจ็บอีกหลายคน ตำรวจเนปาลเชื่อว่าเป็นฝีมือของกลุ่มติดอาวุธที่แยกตัวจากกลุ่มกบฏลัทธิเหมา

วันนี้ (27 พ.ค.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดเหตุระเบิดใน 3 จุดที่กรุงกาฐมาณฑุ ประเทศเนปาล โดยระเบิดลูกแรกเกิดขึ้นในย่านใจกลางเมือง ส่วนอีก 2 ลูกระเบิดขึ้นในย่านชานเมือง

แรงระเบิดสร้างความเสียหาย มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 4 คน ได้รับบาดเจ็บอีก 7 คน เจ้าหน้าที่ช่วยกันลำเลียงผู้ได้รับบาดเจ็บส่งโรงพยาบาล จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่าระเบิดดังกล่าวเป็นระเบิดแสวงเครื่อง

เบื้องต้น ตำรวจเชื่อว่าเป็นฝีมือของกลุ่มติดอาวุธที่แยกตัวออกมาจากกลุ่มกบฏลัทธิเหมา หลังพบแผ่นพับปลุกระดมของกลุ่มกบฏลัทธิเหมาในบ้านหลังหนึ่ง ใกล้กับจุดที่เกิดระเบิด แต่จนถึงขณะนี้ยังไม่มีกลุ่มใดอ้างเป็นผู้ก่อเหตุ

ทั้งนี้ หลังจากสงครามกลางเมืองในเนปาลที่ยืดเยื้อมาเป็นเวลานาน สิ้นสุดลงเมื่อ พ.ศ.2549 ประเทศเนปาลมีความสงบมาโดยตลอด หลังแกนนำหลักของกลุ่มกบฏลัทธิเหมาเข้าร่วมกับพรรครัฐบาล แต่สมาชิกบางส่วนแยกตัวออกไป เนื่องจากไม่พอใจที่แกนนำทรยศต่ออุดมการณ์ดังเดิมของกลุ่มในการต่อสู้เพื่อการปฏิวัติ

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง