เทิดเกียรติคลุมธงชาติ "พล.อ.เปรม" เคลื่อนร่างไปวัดเบญฯ

สังคม
27 พ.ค. 62
10:46
4,114
Logo Thai PBS
เทิดเกียรติคลุมธงชาติ "พล.อ.เปรม" เคลื่อนร่างไปวัดเบญฯ
โฆษกกระทรวงกลาโหม ระบุพล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรี และรัฐบุรุษ ถือเป็นปูชนียบุคคลของกองทัพ และถึงแก่อสัญกรรมในขณะดำรงตำแหน่ง และมีคุณูปการกับกองทัพ จึงเทิดเกียรติด้วยการใช้ธงชาติไทยคลุมร่าง ขณะเคลื่อนจากรพ.พระมงกุฎฯไปวัดเบญจมบพิตร

วันนี้ (27 พ.ค.2562) พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม กล่าวว่า พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรี และรัฐบุรุษ ถือเป็น ปูชนียบุคคลของกองทัพ และถึงแก่อสัญกรรม ในขณะดำรงตำแหน่ง และเป็นนายทหารที่ผ่านการรบ ปกป้องประเทศ และการแก้ไขปัญหา ความมั่นคงของประเทศ มาในหลายบทบาท และมีคุณูปการ ต่อกองทัพ จึงเทิดเกียรติ ด้วยการใช้ธงชาติไทยคลุมร่างพล.อ.เปรม ในการเคลื่อนศพจากโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้าฯ มายังพระที่นั่งทรงธรรม วัดเบญจมบพิตรฯ 

โดยวันนี้จะมีการเคลื่อนย้ายร่างพล.อ.เปรม จากโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า เวลา 13.09 น.ไปยังพระที่นั่งทรงธรรม วัดเบญจมบพิตรดุสิตวนาราม ในการนี้ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี จะเสด็จฯ แทนพระองค์ พระราชทานน้ำหลวงอาบศพ ในเวลา 18.00 น.ด้วย

ทั้งนี้ จึงขอความร่วมมือสื่อมวลชนใช้ดุลยพินิจถ่ายภาพและเผยแพร่ภาพอย่างเหมาะสม ขณะเคลื่อนย้ายร่างออกจากโรงพยาบาลพระมงกุฎฯด้วย 

 

ขณะที่สถานที่ราชการสำคัญทั่วประเทศ เช่น ทำเนียบรัฐบาล หน่วยงานราชการ รัฐวิสาหกิจ หน่วยงานของรัฐ สถานศึกษา ทั่วประเทศ ได้เริ่มลดธงครึ่งเสา ตามที่สำนักนายกรัฐมนตรี ได้ออกประกาศ เพื่อแสดงความคารวะและไว้อาลัย ต่อการถึงแก่อสัญกรรมของ พล.อ.เปรม ตั้งแต่วันนี้ 27 พ.ค.- 2 มิ.ย. รวม 7 วัน และให้ข้าราชการ พนักงานรัฐวิสาหกิจ และเจ้าหน้าที่ของรัฐไว้ทุกข์ รวม 21 วัน ส่วนประชาชนทั่วไป ขอให้พิจารณาดำเนินการตามความเหมาะสม

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

เชื่อสิ้น "พล.อ.เปรม" ขั้วอำนาจไม่เปลี่ยน

ประกาศไว้ทุกข์ 21 วัน ลดธงครึ่งเสา 7 วัน อาลัย “พล.อ.เปรม”

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง