แกะรอยมือระเบิดหลังสถานีรถไฟจะนะ คุมเข้มจุดตรวจ

ภูมิภาค
27 พ.ค. 62
10:08
1,041
Logo Thai PBS
แกะรอยมือระเบิดหลังสถานีรถไฟจะนะ คุมเข้มจุดตรวจ
เจ้าหน้าที่เร่งแกะรอยผู้ก่อเหตุลอบวางระเบิดหลังสถานีรถไฟจะนะ จ.สงขลา จากกล้องวงจรปิด ขณะที่ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ สั่งเร่งตามตัวผู้ก่อเหตุและสั่งเพิ่มความเข้มงวดจุดตรวจและจุดสกัด พร้อมคุมเข้มแหล่งชุนชนและย่านเศรษฐกิจ

วันนี้ (27 พ.ค.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังเกิดเหตุลอบวางระเบิดบริเวณหลังสถานีรถไฟใน อ.จะนะ จ.สงขลา จนทำให้ตำรวจเสียชีวิต 1 นาย ได้รับบาดเจ็บ 3 นาย และประชาชนได้รับบาดเจ็บ 1 คน เมื่อช่วงเย็นวานนี้ (26 พ.ค.) ล่าสุด เจ้าหน้าที่เร่งแกะรอยภาพจากกล้องวงจรปิด เพื่อติดตามผู้ต้องหาลอบวางระเบิด นอกจากนี้ยังนำภาพผู้ต้องหาในคดีความมั่นคงต่างๆ ในจังหวัดชายแดนภาคใต้ มาติดประกาศในบริเวณสถานีรถไฟ เพื่อให้ชาวบ้านช่วยกันแจ้งเบาะแส พร้อมคุมเข้มสถานีรถไฟจะนะ เเละสถานีรถไฟทุกเเห่งในสามจังหวัดชายเเดนภาคใต้

 

ส่วนที่สถานีรถไฟโคกโพธิ์ จ.ปัตตานี ประชาชนยังคงทยอยเดินทางมาใช้บริการ ชาวบ้านบางคนบอกว่า แม้จะกังวลเรื่องความปลอดภัย แต่การเดินทางด้วยรถไฟก็เป็นทางเลือกที่ดีที่สุดสำหรับผู้มีรายได้น้อย ขณะที่บางคนก็เกรงว่าจะเกิดเหตุรุนแรงมากขึ้นในช่วง 10 วันสุดท้ายก่อนสิ้นสุดเดือนถือศีลอด หรือเดือนรอมฎอน ซึ่งมักมีเหตุรุนแรงมากทุกปี

 

ด้าน พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร. ระบุว่า พนักงานสอบสวน เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานและเจ้าหน้าที่ส่วนที่เกี่ยวข้อง ร่วมตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุลอบวางระเบิดใน อ.จะนะ ถ่ายภาพทำแผนที่เกิดเหตุ ทำแผนที่สังเขปแสดงที่เกิดเหตุและสอบสวนพยานที่เห็นเหตุการณ์และผู้ที่เกี่ยวข้อง พร้อมให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนลงพื้นที่หาเบาะแสหรือข้อมูลของผู้ก่อเหตุและตรวจสอบกล้องวงจรปิดในพื้นที่ ส่วนสาเหตุเชื่อว่าเป็นการสร้างสถานการณ์ของกลุ่มก่อเหตุในพื้นที่ที่มุ่งหวังต่อเจ้าหน้าที่รัฐและสร้างสถานการณ์ในช่วงท้ายของเดือนถือศีลอด

 

พร้อมกันนี้ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้แสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแก่ญาติและครอบครัวของผู้เสียชีวิต รวมถึงผู้ที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ดังกล่าว โดยกำชับผู้บังคับบัญชาดูแลสวัสดิการ พร้อมสั่งเร่งรัดจับกุมผู้ก่อเหตุให้ได้โดยเร็ว

นอกจากนี้ยังสั่งเพิ่มมาตรการเฝ้าระวังและป้องกันอาชญากรรม เข้มงวดตรวจตราสถานที่ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นแหล่งชุมชน สถานที่ท่องเที่ยว หรือสถานที่สำคัญ ที่อาจเป็นเป้าหมาย เพื่อป้องกันและลดการเกิดเหตุในลักษณะนี้ ตลอดจนเพิ่มความเข้มข้นในมาตรการตรวจสอบ ตรวจค้น ยานพาหนะ บุคคลเป้าหมาย บุคคลที่มีหมายจับค้างเก่า ทั้งในจุดตรวจ จุดสกัด ตามเส้นทางหลักและเส้นทางรอง ให้มีการจัดชุดลาดตระเวนในพื้นที่ย่านเศรษฐกิจและชุมชน เพื่อสร้างความมั่นใจและเพิ่มความปลอดภัยให้แก่ประชาชนในพื้นที่ในช่วงเทศกาลรอมฎอน พร้อมขอความร่วมมือประชาชนช่วยเป็นหูเป็นตา เฝ้าสังเกตบุคคล วัตถุต้องสงสัย หากพบให้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ทันที

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ระเบิดป้อมหลังสถานีรถไฟจะนะ ตำรวจเสียชีวิต 1 เจ็บ 3 นาย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง