พบรอยเท้าเสือโคร่งในป่าทับลาน จ.นครราชสีมา

สิ่งแวดล้อม
27 พ.ค. 62
11:01
2,765
Logo Thai PBS
พบรอยเท้าเสือโคร่งในป่าทับลาน จ.นครราชสีมา
เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติทับลาน จ.นครราชสีมา พบรอยเท้าเสือโคร่งขนาดใหญ่ในเขตอุทยานฯ ซึ่งปัจจุบันมีเสือโคร่งอาศัยอยู่ในเขตป่าทับลานประมาณ 30 ตัว เจ้าหน้าที่ต้องเร่งทำแหล่งอาหารและโป่งเทียม ป้องกันออกหากินนอกเขตอุทยานฯ สร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้าน

วันนี้ (27 พ.ค.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติทับลาน จ.นครราชสีมา พบรอยเท้าเสือโคร่ง วัดจากส้นเท้าถึงปลายนิ้วความยาวกว่า 6 นิ้ว อยู่รอบแนวเขตป่าอุทยานแห่งชาติทับลาน ต.โคกกระชาย อ.ครบุรี ซึ่งรอยเท้าเสือที่พบน่าจะเป็นเสือเจ้าถิ่น แสดงให้เห็นถึงความอุดมสมบูรณ์ของป่า เนื่องจากหากพบสัตว์นักล่าชั้นบนสุดของวัฏจักรอย่างเสือ แสดงว่าบริเวณใกล้เคียงจะมีสัตว์ผู้ถูกล่าจำนวนมาก

 

 

 

นายสมศักดิ์ กาญจนะคช หัวหน้าเขตจัดการอุทยานแห่งชาติทับลานที่ 3 คลองน้ำมัน เปิดเผยว่า ปัจจุบันมีประชากรเสือโคร่งอาศัยอยู่ในป่าทับลานประมาณ 30 ตัว ช้างป่า 300 ตัว ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่พยายามสร้างแหล่งอาหารและโป่งเทียมในป่าหลายจุด ซึ่งจากการสำรวจสภาพป่าพบความมีความอุดมสมบูรณ์และพบรอยเท้าสัตว์ป่าออกมากินอาหารจำนวนมาก ในอนาคตเตรียมสร้างแหล่งอาหารเพิ่มเติมในเขตอุทยานแห่งชาติทับลาน เพื่อป้องกันสัตว์ป่าออกไปหากินนอกเขตป่า และสร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้าน

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง