ตามนัด! "อุตตม" ดึงประชาธิปัตย์ร่วมรัฐบาล

การเมือง
27 พ.ค. 62
12:29
5,973
Logo Thai PBS
ตามนัด!  "อุตตม" ดึงประชาธิปัตย์ร่วมรัฐบาล
"อุตตม"ยกขันหมากเชิญพรรคประชาธิปัตย์ เข้าร่วมรัฐบาล ยังมั่นใจได้รับความร่วมมือ ส่วนนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน เลขาธิการพรรค ยังไม่ตอบชัดระบุต้องรอฟังมติการประชุมคณะกรรมการบริหารในวันพรุ่งนี้ (28 พ.ค.) ว่าจะเข้าร่วมในรัฐบาลหรือไม่

วันนี้ (27 พ.ค.2562) นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ พร้อมด้วยนายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรค พร้อมกรรมการบริหารพรรค เช่น นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ นายสมศักดิ์ เทพสุทิน เดินทางถึงพรรคประชาธิปัตย์ เพื่อส่งเทียบเชิญเข้าร่วมจัดตั้งรัฐบาล โดยมีนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ รอให้การตอบรับ

นายอุตตม ให้สัมภาษณ์ว่า ยังมีความมั่นใจว่าพรรคจะจัดตั้งรัฐบาลได้สำเร็จ หากพรรคร่วมทุกพรรคให้ความร่วมมือ และให้การสนับสนุน หลังจากนี้ จึงจะมีการพูดคุยเกี่ยวกับตำแหน่งรัฐมนตรี และการทำงานต่างๆ และมีความเป็นไปได้ที่จะมีการลงมติเลือกนายกรัฐมนตรีในสัปดาห์นี้

ส่วนกรณีสื่อถูกถามว่าพลังประชารัฐไม่ติดใจที่ประชาธิปัตย์เคยหาเสียงด้วยการไม่สนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกรัฐมนตรีหรือไม่

จุดนี้ผ่านพ้นไปแล้ว อย่าไปติดใจอะไรกัน อย่าไปสร้างเงื่อนไขใหม่ วันนี้เป็นนิมิตหมายที่ดีแล้วที่จะเดินหน้าไปด้วยกัน

 

 

 

 

ด้านนายเฉลิมชัย กล่าวว่า ทางพรรคจะมีความชัดเจนว่าจะเข้าร่วมในรัฐบาลหรือไม่ในการประชุมคณะกรรมการบริหารในวันพรุ่งนี้ (28 พ.ค.) อย่างไรก็ตาม การที่นายชวน หลีกภัย สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร แบบบัญชีรายชื่อของพรรค ได้รับการลงมติให้เป็นประธานสภาผู้แทนราษฎร ก็ไม่ได้เป็นเพราะพรรคตอบรับสนับสนุนพรรคพลังประชารัฐ

 

 

ขณะที่ ตัวแทนทั้งสองพรรคมีการจับมือกันและมีสีหน้ายิ้มแย้ม แต่ก็พบว่ามีนายวัชระ เพชรทอง อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคประชาธิปัตย์ ชูกระดาษที่มีข้อความ “ไม่เอาประยุทธ์ เป็นนายกรัฐมนตรี” ในขณะที่พรรคพลังประชารัฐ เดินทางมาเทียบเชิญพรรคประชาธิปัตย์ เข้าร่วมจัดตั้งรัฐบาล 

 

อย่างไรก็ตาม ในช่วงบ่ายวันนี้ เวลา 15.00 น.พรรคพลังประชารัฐ เดินทางไปเทียบเชิญ พรรคภูมิใจไทยเข้าร่วมจัดตั้งรัฐบาล ณ ที่ทำการพรรคภูมิใจไทย ด้วย

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

"อุตตม" เทียบเชิญ 2 พรรคหวังก้าวข้ามความขัดแย้งประเทศ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง