ระเบิดตลาดสดบ่อทอง จ.ปัตตานี เสียชีวิต 2 บาดเจ็บ 21

ภูมิภาค
28 พ.ค. 62
06:48
4,888
Logo Thai PBS
ระเบิดตลาดสดบ่อทอง จ.ปัตตานี เสียชีวิต 2 บาดเจ็บ 21
เกิดเหตุระเบิดกลางตลาดสดบ่อทองใน อ.หนองจิก จ.ปัตตานี ทำให้มีผู้เสียชีวิต 2 คน หนึ่งในผู้เสียชีวิต เป็นเด็กชายวัย 14 ปี และมีผู้ได้รับบาดเจ็บรวม 21 คน ขณะที่แม่ทัพภาคที่ 4 สั่งคุมเข้มช่วง 10 วันสุดท้ายก่อนสิ้นสุดเดือนถือศีลอด

เมื่อวานนี้ (27 พ.ค.2562) เกิดเหตุระเบิดกลางตลาดนัดบ่อทอง อ.หนองจิก จ.ปัตตานี ท่ามกลางประชาชนจำนวนมากที่ออกมาจับจ่ายซื้อหาอาหาร เพื่อเตรียมนำไปละศีลอดในช่วงเย็น โดยผู้ก่อเหตุได้จุดชนวนระเบิดในรถจักรยานยนต์ที่นำมาจอดไว้บริเวณริมถนนหน้าตลาด โดยอาศัยจังหวะที่ผู้คนพลุกพล่านนำรถจักรยานยนต์เข้ามาจอดก่อนจะหลบหนีไป ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 2 คน และบาดเจ็บ 21 คน

แรงอัดของระเบิดทำให้ ด.ช.อัยดิลฟิตลี ยะโก๊ะ อายุ 14 ปี และนางสารีปะ เยาะแซ อายุ 37 ปี เสียชีวิต ส่วนเจ้าหน้าที่บาดเจ็บ 4 นาย ประกอบด้วย อาสาสมัครทหารพราน จิระศักดิ์ แก้วนพรัตน์ ได้รับบาดเจ็บที่ศีรษะ ไม่รู้สึกตัว อาการสาหัส, จ.ส.อ.สมพล ลิ้มประเสริฐ ได้รับบาดเจ็บที่ศีรษะ, อาสาสมัครทหารพราน ไซดี ยะโก๊ะ บาดเจ็บเล็กน้อย และอาสาสมัครทหารพราน อภิชาติ รักดี บาดเจ็บเล็กน้อย

 

 

 

นอกจากนี้ ยังมีประชาชนได้รับบาดเจ็บ ได้แก่ นายอับดุลเลาะ กาโท, น.ส.ซารานี แว้ง, ด.ช.ปุณณกรณ์ หัดดูหมัด, น.ส.เมรินทร์ วงษ์ทิพย์, นายดือราเซะ ดือเระ, นางรอดือละ ดือราแม, นายอัสรี มะยีแต, น.ส.ลีตีอาแยเสาะ สามะ, นายอิบรอเฮง ยะโกะ, นาย มูฮัมหมัดซัยฮูฟี นิแม, นางซูบัยดะ นิแม, นางลียานา สะแม, น.ส.รอฮานา แวดิแม, น.ส.มีดะ แอเนาะ, น.ส.จินต์ สุกใส, น.ส.สุคนชา คงประพันธ์ และ น.ส.นุซายาตี วาเต๊ะ ซึ่งผู้บาดเจ็บทั้งหมดได้ถูกส่งตัวไปรักษายังโรงพยาบาลหนองจิก และโรงพยาบาลปัตตานี จ.ปัตตานี ทั้งหมดแล้ว

 

 

 

ทั้งนี้ จุดเกิดเหตุระเบิดอยู่ห่างจากค่ายอิงค ยุทธบริหารไม่ถึง 500 เมตร เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจึงสร้างความหวาดหวั่นให้ประชาชน โดยขณะนี้เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด และที่มาของรถจักรยานยนต์ที่นำมาประกอบระเบิด

ด้าน พล.ท.พรศักดิ์ พูลสวัสดิ์ แม่ทัพภาคที่ 4 และ ผอ.รมน.ภาค 4 ได้แสดงความเสียใจกับญาติและครอบครัวของผู้ที่เสียชีวิตและบาดเจ็บ พร้อมสั่งกำชับให้เจ้าหน้าที่ในพื้นที่เข้มงวด และเชื่อว่าเป็นการสร้างสถานการณ์ความรุนแรงในช่วง 10 วันสุดท้ายก่อนสิ้นสุดเดือนถือศีลอด ที่มักเกิดเหตุรุนแรงมากทุกปี

 

 

 

ส่วนที่ จ.ยะลา เมื่อช่วงบ่ายของเมื่อวานนี้ ได้เกิดเหตุยิงปะทะอย่างต่อเนื่อง กับกลุ่มก่อเหตุใน ต.กาตอง อ.ยะหา จ.ยะลา ขณะสนธิกำลังเข้ากดดันพื้นที่ ทำให้ ส.ต.อนุชิต ทิพย์จันทรา ได้รับบาดเจ็บถูกกระสุนบริเวณขา โดยเหตุรุนแรงทั้ง 2 เหตุการณ์เป็นเหตุความรุนแรงที่เกิดขึ้นต่อเนื่อง หลังจากเหตุการณ์ระเบิดป้อมยามหลังสถานีรถไฟจะนะ ทำให้เจ้าหน้าที่เสียชีวิต 1 นาย และบาดเจ็บ 4 คน และเหตุการณ์ยิงทหารพรานเสียชีวิต 1 นาย และบาดเจ็บ 1 นาย ใน จ.นราธิวาส

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง