"ราเมศ" ยอมรับ "ประชาธิปัตย์" ขอแก้รัฐธรรมนูญ แลกร่วมรัฐบาล

การเมือง
28 พ.ค. 62
12:18
5,659
Logo Thai PBS
"ราเมศ" ยอมรับ "ประชาธิปัตย์" ขอแก้รัฐธรรมนูญ แลกร่วมรัฐบาล
โฆษกประชาธิปัตย์ แถลงผลการหารือร่วมแกนนำพรรคพลังประชารัฐเมื่อวานนี้ ย้ำเงื่อนไขร่วมรัฐบาล คือการเดินหน้าแก้ปัญหาที่สัญญาไว้กับประชาชน และการแก้ไขรัฐธรรมนูญในประเด็นที่เป็นปัญหาต่อบ้านเมือง

วันนี้ (28 พ.ค. 2562) นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงการพูดคุยกันระหว่าง นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน เลขาธิการพรรค และแกนนำพรรคพลังประชารัฐเมื่อวานนี้ ว่า ยังไม่มีการพูดคุยว่าจะร่วมหรือไม่ร่วมรัฐบาล แต่เป็นการพูดคุยถึงหลักการทำงานของพรรคดังนี้

1.พรรคมีหลักการที่สำคัญคือยึดประโยชน์ของประชาชนและประเทศชาติเป็นที่ตั้งภายใต้การปกครองในระบบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข

2.นโยบายที่หาเสียงไว้กับประชาชน จะต้องมีการขับเคลื่อนไปสู่การปฏิบัติ ไม่ว่าจะเป็นการยกระดับความเป็นอยู่ ประกันรายได้ เรื่องการเกษตร และชุดนโยบายแก้จน เป็นต้น

3.แก้รัฐธรรมนูญที่พรรคมีจุดยืนตั้งแต่ครั้งลงประชามติ ซึ่มีหลายเรื่อง อาทิ สิทธิของประชาชนที่ลดน้อยถอยลง การปราบทุจริตยังมีช่องโหว่ กระบวนการทางการเมืองที่เป็นปัญหาในทางปฏิบัติ และหลายเรื่องที่พรรคการเมือเห็นร่วมกันว่าควรแก้ไข

หลักการเบื้องต้นพรรคพลังประชารัฐจะนำกลับไปหารือ จากนั้นจะนำผลที่ได้แจ้งมายังนายเฉลิมชัย ซึ่งนายเฉลิมชัยจะนำเรื่องดังกล่าวแจ้งต่อกรรมการบริหารพรรค เวลา 17.00 น. และแจ้งต่อที่ประชุมร่วมกรรมการบริหารพรรคและส.ส. เวลา 17.30 น. ดังนั้นเมื่อมีข้อเท็จจริงเป็นที่ยุติ จะมีการแจ้งให้ประชาชนทราบต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง