บุก “ปาร์ตี้ชุดนักเรียน” พบนักท่องเที่ยวฉี่ม่วง กว่า 100 คน

อาชญากรรม
29 พ.ค. 62
06:23
5,063
Logo Thai PBS
บุก “ปาร์ตี้ชุดนักเรียน” พบนักท่องเที่ยวฉี่ม่วง กว่า 100 คน
เจ้าหน้าที่เข้าค้นผับแห่งหนึ่งบนถนนประดิษฐ์มนูธรรม พบลักลอบจัดปาร์ตี้มั่วสุมยาเสพติด ผลตรวจปัสสาวะนักท่องเที่ยวเป็นสีม่วงประมาณ 120 คน ตำรวจแจ้งข้อหาเปิดสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาต เปิดเกินเวลา จำหน่ายสุราโดยไม่ได้รับอนุญาต

วันนี้ (29 พ.ค.2562) ตำรวจสถานีตำรวจนครบาลโคกคราม ร่วมกับตำรวจกองกำกับการสวัสดิภาพเด็กและสตรี และ ปปส. กรุงเทพมหานคร รวมกว่า 50 คน สนธิกำลังเข้าค้นผับสเปซ ถนนประดิษฐ์มนูธรรม แขวงท่าแร้ง เขตบางเขน ซึ่งลักลอบจัดปาร์ตี้ชุดนักเรียนมั่วสุมยาเสพติด พบนักท่องเที่ยวเกือบ 300 คน บางส่วนวิ่งหนีการจับกุมจนชนรถจักรยานยนต์ที่จอดอยู่หน้าร้านล้มระเนระนาด

 

พ.ต.อ.อภิวัชร์ ไชยศรีสุทธิ์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลโคกคราม เปิดเผยว่า ร้านดังกล่าวเปิดมาได้ประมาณ 2 เดือนแล้ว แต่ไม่ได้เปิดทุกวัน จะเลือกเปิดเวลาจัดงานเฉพาะกิจ โดยคืนที่ผ่านมามีจัดปาร์ตี้ให้นักท่องเที่ยวแต่งกายชุดนักเรียนเพื่อความสนุกสนาน และสืบทราบว่าจะมีการมั่วสุมยาเสพติดด้วย จึงเข้าตรวจค้น พบยาอี ยาเคประเภทผงและประเภทเกล็ด บุหรี่ไฟฟ้าอีกจำนวนหนึ่ง ตกอยู่เกลื่อนพื้น เจ้าหน้าที่จึงได้ตรวจปัสสาวะนักท่องเที่ยวหาสารเสพติด พบว่าผลปัสสาวะเป็นสีม่วงประมาณ 120 คน แบ่งเป็นชายประมาณ 70 คน และหญิงประมาณ 50 คน โดยไม่พบเยาวชนอายุต่ำกว่า 18 ปี มาใช้บริการ

 

ร้านดังกล่าวมี นายสุเมธ รามแก้ว อายุ 28 ปี รับว่าเป็นผู้จัดการร้าน ตำรวจจึงแจ้งข้อหาเปิดสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาต เปิดสถานบริการเกินเวลา จำหน่ายสุราโดยไม่ได้รับอนุญาต ผิดคำสั่ง คสช.ที่ 22/2558 พร้อมเตรียมสั่งปิดร้าน 5 ปี ตามกฎหมาย ส่วนนักท่องเที่ยวที่เสพยาเสพติด ก็จะคุมตัวไปดำเนินคดีที่สถานีตำรวจนครบาลโคกครามต่อไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง