ไฟรั่วช็อต 2 นักเรียนกำแพงเพชร ล่าสุดเด็ก ป.3 เสียชีวิต

สังคม
30 พ.ค. 62
12:56
665
Logo Thai PBS
ไฟรั่วช็อต 2 นักเรียนกำแพงเพชร ล่าสุดเด็ก ป.3 เสียชีวิต
ผู้บริหารสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา กำแพงเพชรที่ 1 สั่งการทุกโรงเรียนสำรวจและป้องกัน หลังวานนี้เกิดเหตุไฟฟ้าช็อตเด็กนักเรียน 2 คน โรงเรียนบ้านน้ำดิบ อ.เมือง จ.กำแพงเพชร ล่าสุดมีรายงานว่าเด็กนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 เสียชีวิต

จากกรณีเกิดไฟรั่วและช็อตนักเรียนโรงเรียนบ้านน้ำดิบ อ.เมืองกำแพงเพชร บาดเจ็บ 2 คน โดยทั้ง 2 คนเป็นพี่น้องกัน เรียนอยู่ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 และชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ส่วนจุดที่ไฟรั่วอยู่บริเวณประตูเหล็กห้องเวทีการแสดง เบื้องต้นได้ตัดกระแสไฟและซ่อมแซมแล้ว

วันนี้ (30 พ.ค.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดกำแพงเพชรและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบพื้นที่เกิดเหตุอีกครั้ง เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับครูและนักเรียน

นายวันชัย เกิดมีโภชน์ รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา กำแพงเพชรที่ 1 เปิดเผยว่า ทางโรงเรียนได้ส่งครูไปดูแลอย่างใกล้ชิดตลอด 24 ชั่วโมง พร้อมกับดำเนินการเรื่องสิทธิด้านการประกัน การใช้ความช่วยเหลือในทุกด้าน ส่วนเรื่องของเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจากไฟฟ้าลัดวงจร ได้ประสานกับสำนักงานการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดกำแพงเพชร เพื่อตรวจสอบแก้ไขใหม่ทั้งระบบ เพื่อความปลอดภัยของเด็กนักเรียน ไม่ให้เกิดเหตุการณ์ซ้ำอีก พร้อมสั่งการให้ทุกโรงเรียนในพื้นที่รับผิดชอบเฝ้าระวังป้องกัน

ขณะที่นายธีระสันต์ อยู่ยอด ครูชำนาญการโรงเรียนบ้านน้ำดิบ กล่าวว่า ช่วงเกิดเหตุเป็นเวลาใกล้จะเลิกเรียน มีฝนตกหนักและฟ้าร้อง จึงให้นักเรียนไปอยู่บนอาคารเรียนชั้น 2 เพื่อความปลอดภัย แต่คาดว่าเด็กอยากจะกลับบ้านจึงลงมาเอากระเป๋านักเรียน และระหว่างเดินผ่านห้องเวทีการแสดง คนพี่ถูกไฟฟ้าช็อต ส่วนคนน้องที่ตามมาเข้าไปช่วยเหลือจึงถูกไฟฟ้าช็อตด้วยอีกคน จากนั้นครูและผู้ปกครองจึงช่วยนำไม้ไปงัดร่างของนักเรียนทั้งสองคนให้ออกจากประตูเหล็กและนำส่งโรงพยาบาล ขณะที่วันนี้ (30 พ.ค.) โรงเรียนปิดเรียนเพื่อความปลอดภัย พร้อมปิดกั้นบริเวณที่เกิดเหตุไว้ เพื่อให้เจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจสอบและแก้ไขให้มีความปลอดภัย

ด้านนางณัฐภรณ์ สิทธิทูล รองผู้จัดการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค จังหวัดกำแพงเพชร เปิดเผยว่า เบื้องต้นได้ดำเนินการแก้ปัญหาจุดที่ไฟรั่วเรียบร้อยแล้ว แต่จะตรวจสอบโดยละเอียดอีกครั้งเพื่อความปลอดภัย พร้อมเตือนประชาชนเมื่อเกิดฝนฟ้าคะนอง ไม่ควรใช้อุปกรณ์ไฟฟ้าทุกชนิด รวมถึงโทรศัพท์มือถือ และไม่สวมใส่เครื่องประดับโลหะ ไม่ควรติดตั้งเสาอากาศ วิทยุ โทรทัศน์ ใกล้สายไฟฟ้า ส่วนกรณีอาคารสูงควรติดตั้งสายล่อฟ้าป้องกันฟ้าผ่า ตรวจสอบต้นไม้ที่อยู่ใกล้แนวสายไฟฟ้า หากพบกิ่งไม้ที่กีดขวางแนวสายไฟฟ้า หรือต้นไม้ที่หักโค่นล้มทับสายไฟฟ้า ให้รีบแจ้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาแก้ไข

ล่าสุดมีรายงานว่า แพทย์แจ้งพ่อแม่ว่าเด็กหญิงชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ว่าคนไข้มีความดันชีพจรลดลง จึงพยายามช่วยกันปั๊มหัวใจ แต่เด็กเสียชีวิตเวลา 09.00 น.ที่ผ่านมา ขณะนี้ตำรวจอยู่ระหว่างเข้าไปสอบปากคำผู้ที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง