เตรียมจัดกิจกรรมวิ่งก้าวคนละก้าว ช่วย รพ.อีสาน

ภูมิภาค
31 พ.ค. 62
06:38
564
Logo Thai PBS
เตรียมจัดกิจกรรมวิ่งก้าวคนละก้าว ช่วย รพ.อีสาน
จ.หนองคาย เตรียมความพร้อมจัดกิจกรรมก้าวคนละก้าว ก้าวต่อไปด้วยพลังเล็กๆ ภาคอีสาน กับ ตูน บอดี้สแลม เพื่อนำเงินบริจาคช่วยเหลือโรงพยาบาล 8 แห่งในภาคอีสาน โดยจะเริ่มวิ่งจาก จ.หนองคาย ถึง จ.ขอนแก่น รวมระยะทาง 175 กิโลเมตร ในวันที่ 15-16 มิถุนายน

เมื่อวานนี้ (30 พ.ค.2562) ส่วนราชการและภาคประชาชนใน จ.หนองคาย ร่วมประชุมเตรียมความพร้อมการจัดกิจกรรมก้าวคนละก้าว ก้าวต่อไปด้วยพลังเล็กๆ ภาคอีสาน เพื่อระดมทุนจากผู้มีจิตศรัทธาทั่วประเทศซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ที่ยังขาดแคลน และพัฒนาศักยภาพการรักษาพยาบาลของโรงพยาบาลชุมชน โรงพยาบาลจังหวัด ตลอดจนรณรงค์ให้คนไทยหันมาดูแลสุขภาพของตนเองด้วยการออกกำลังกาย

 

 

 

นายณัฐวัสส์ วิริยานภาภรณ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย เปิดเผยว่า การจัดกิจกรรมครั้งนี้เป็นการรวมพลังครั้งใหม่กับนายอาทิวราห์ คงมาลัย หรือ ตูน บอดี้สแลม โดยในครั้งนี้ ตูน บอดี้สแลม จะเริ่มวิ่งผลัดการกุศล จากจุดสตาร์ทในเช้าวันที่ 15 มิถุนายน ที่หน้าด่านพรมแดนสะพานมิตรภาพไทย - ลาว แห่งที่ 1 อ.เมืองหนองคาย ซึ่งจะมีการวิ่งเป็นเซตและเปลี่ยนให้ดาราคนอื่นวิ่งผลัดกันรวมระยะทาง 175 กิโลเมตร จนถึง จ.ขอนแก่น และจะมีการวิ่งการกุศลบันทึกสถิติในวันที่ 16 มิถุนายนที่ จ.ขอนแก่น ซึ่งรายได้ในการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ทั้งหมดจะมอบให้กับโรงพยาบาล 8 แห่งในภาคอีสาน

 

 

 

ขณะที่ ก้อง ห้วยไร่ นักร้องชื่อดัง ร่วมกับเพื่อนศิลปินวิ่งการกุศล โดยมีพระมหาสมปอง ตาลปุตโต พระนักเทศน์ชื่อดังร่วมทอล์คโชว์ติดตามขบวนวิ่งตลอดเส้นทาง เพื่อรับบริจาคเงินซื้อเครื่องมือแพทย์ ช่วยโรงพยาบาลคอนสาร อ.คอนสาร จ.ชัยภูมิ ซึ่งระหว่างทาง ก้อง ห้วยไร่ มีอาการเหนื่อยล้าและมีอาการวูบก่อนแพทย์จะทำการปฐมพยาบาลและสามารถวิ่งจนครบ 170 กิโลเมตรตามที่กำหนดไว้

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง