อย.เตือนมิจฉาชีพแอบขอบริจาคเงินทำหนังสือครบรอบ 45 ปี

สังคม
31 พ.ค. 62
10:39
421
Logo Thai PBS
อย.เตือนมิจฉาชีพแอบขอบริจาคเงินทำหนังสือครบรอบ 45 ปี
เตือนอย่าหลงเชื่อผู้อ้างชื่อ อย. ขอบริจาคเงินทำหนังสือครบรอบ 45 ปี ยืนยันไม่เคยมีนโยบาย หรือมอบหมายให้สำนักพิมพ์ใดจัดทำหนังสือดังกล่าว แนะนำแจ้งสายด่วน อย. 1556 ป้องกันสูญเงินฟรี

วันนี้( 31 พ.ค.2562) นพ.ธเรศ กรัษนัยรวิวงค์ เลขาธิการคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) เปิดเผยต่อสื่อมวลชนว่า กรณีพบมีการขอรับเงินสนับสนุนการจัดทำ รายงานฉบับพิเศษเนื่องในโอกาสครบรอบ 45 ปี ของสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) โดยมีการจัดส่งหนังสือไปยังผู้ประกอบการต่าง ๆ เพื่อขอให้ซื้อหน้าโฆษณาในรายงานฉบับพิเศษดังกล่าว ซึ่งในหนังสือได้ระบุจำนวนเงินอัตราค่าโฆษณาไว้อย่างชัดเจน อย. ขอยืนยันว่า เรื่องดังกล่าวไม่เป็นความจริง

เนื่องจาก อย. ไม่มีการมอบให้หน่วยงานใดจัดทำหนังสือครบรอบ 45 ปี ทั้งนี้ จะพบว่าการขอความอนุเคราะห์สนับสนุนส่วนใหญ่จะเป็นในหนังสือพิมพ์ประเภทธุรกิจที่อ้างว่าจัดทำเฉพาะกิจในวาระพิเศษของหน่วยงานต่าง ๆ ในกรณีดังกล่าวนี้

ขอย้ำและแจ้งให้ทราบโดยทั่วกันว่า อย. ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น และที่ผ่านมาไม่เคยมีการอนุญาตให้หน่วยงานใดจัดทำหนังสือครบรอบปี หากผู้ประกอบการได้รับการติดต่อขอรับการสนับสนุนใด ๆ ในทำนองดังกล่าว ขอให้ติดต่อสอบถามเข้ามายัง อย. ก่อน ทางสายด่วน อย. 1556 เพื่อหลีกเลี่ยงการถูกหลอกสูญเงินโดยเปล่าประโยชน์

 


  

ข่าวที่เกี่ยวข้อง