"ชาติไทยพัฒนา" ตอบรับพลังประชารัฐ ไม่กังวลรัฐบาลปริ่มน้ำ

การเมือง
31 พ.ค. 62
11:31
1,386
Logo Thai PBS
"ชาติไทยพัฒนา" ตอบรับพลังประชารัฐ ไม่กังวลรัฐบาลปริ่มน้ำ
โฆษกพรรคชาติไทยพัฒนา เปิดเผยว่า พรรคมีมติเอกฉันท์ร่วมรัฐบาลกับพรรคพลังประชารัฐ พร้อมสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรี

วันนี้ (31 พ.ค.2562) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พรรคชาติไทยพัฒนาจัดประชุมคณะกรรมการบริหารพรรค หลังจากพรรคพลังประชารัฐส่งเทียบเชิญเข้าร่วมรัฐบาล เมื่อวานนี้ (30 พ.ค.)

นายยุทธพล อังกินันทน์ รองหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนาและโฆษกพรรค เปิดเผยว่า พรรคชาติไทยพัฒนามีมติเอกฉันท์เข้าร่วมจัดตั้งรัฐบาลกับพรรคพลังประชารัฐ เนื่องจากสามารถทำงานร่วมกันได้ ซึ่งพรรคพลังประชารัฐยินดีที่จะนำนโยบาย 7 ด้านที่พรรคชาติไทยพัฒนานำเสนอไปขับเคลื่อน

เช่นเดียวกับการโหวตเลือกนายกรัฐมนตรี ก็เป็นไปตามทิศทางเดียวกันกับพรรคพลังประชารัฐ คือสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรีต่อไป

 

ส่วนการจัดสรรตำแหน่งทางการเมือง พรรคชาติไทยพัฒนายังไม่ได้หารือกัน ซึ่งมีกระแสข่าวว่าจะได้รับตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ซึ่งขณะนี้มีรายชื่อ ส.ส.ทั้งหมด 26 คนที่ได้รับการเสนอให้ได้รับตำแหน่งทางการเมือง โดยจะให้ น.ส.กัญจนา ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา เป็นผู้พิจารณา

นายยุทธพล กล่าวด้วยว่า พรรคชาติไทยพัฒนาไม่ได้มีข้อกังวลเรื่องการเป็นรัฐบาลปริ่มน้ำ โดยเชื่อว่าจะมีเอกภาพ ส่วนการตัดสินใจทางการเมืองของพรรคประชาธิปัตย์และพรรคภูมิใจไทยจะเป็นอย่างไรนั้นก็เป็นดุลพินิจของทั้ง 2 พรรค

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

จุดยืนตรงกัน "อุตตม" เทียบเชิญ "ชาติไทยพัฒนา" ร่วมรัฐบาล

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง