เร่งหาสาเหตุ "รถทัวร์ตกเหว" ถนนเด่นชัย-ลำปาง บาดเจ็บ 17 คน

ภูมิภาค
1 มิ.ย. 62
09:21
8,043
Logo Thai PBS
เร่งหาสาเหตุ "รถทัวร์ตกเหว" ถนนเด่นชัย-ลำปาง บาดเจ็บ 17 คน
ผู้ว่าฯ แพร่ สั่งการให้ช่วยเหลือผู้ประสบอุบัติเหตุรถทัวร์โดยสารตกเหวลึก 50 เมตร บนถนนเด่นชัย-ลำปาง บริเวณบ้านบ่อเหล็ก หมู่ 5 อ.ลอง จ.แพร่ ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 17 คน สาเหตุเบื้องต้นคาดน่าจะเกิดจากความประมาทของคนขับ

วานนี้(31 พ.ค.2562) นายพงศ์รัตน์ ภิรมย์รัตน ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ เดินทางไปที่โรงพยาบาลลอง จ.แพร่ ติดตามการช่วยเหลือและรักษาพยาบาลผู้บาดเจ็บจากอุบัติเหตุรถทัวร์โดยสารของบริษัทไทยพัฒนกิจขนส่ง จำกัด หรือเมล์เขียว หลังประสบอุบัติเหตุตกเหลวลึกกว่า 50 เมตร บนถนนเด่นชัย-ลำปาง บริเวณบ้านบ่อเหล็ก หมู่ 5 อ.ลอง จ.แพร่ ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 17 คน

หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่กู้ภัยและทหารค่ายกองพันทหารม้าที่ 12 ค่ายพระยาไชยบูรณ์ เข้าไปช่วยเหลือ โดยผู้บาดเจ็บที่ยังอยู่ที่โรงพยาบาลลอง 13 คน ส่วนอีก 4 คน ส่งไปที่โรงพยาบาลจังหวัดแพร่

 

พนักงานขับรถคันดังกล่าว ให้การโดยอ้างว่าขับรถจากจังหวัดเชียงใหม่นำผู้โดยสารกว่า 32 คนไปส่งที่จังหวัดแพร่ พอมาถึงที่เกิดเหตุซึ่งเป็นทางโค้งและมีเลนเดียว ประกอบกับฝนตก มีรถกระบะแซงขึ้นมา จึงตกใจเหยียบคันเร่ง ซึ่งเป็นรถเกียร์ออโต้ จึงทำให้รถพุงลงเหวข้างทางดังกล่าว

ขับมาใช้ความเร็วประมาณ 50-60 กิโลเมตรเท่านั้น แต่มีรถกระมาปาดหน้าและลากคันเร่ง ทำให้รถลื่นตกเหว เพราะรถเป็นระบบอออโต้ ถ้าเราลากคันเร่ง แล้วล้อจะสะบัดเอาไม่อยู่

ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ให้การช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ พร้อมประสานเกี่ยวกับเงินประกัน ส่วนวันนี้ (1 มิ.ย.) เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะเข้าไปตรวจสอบหาสาเหตุที่ชัดเจน ก่อนชักลากรถขึ้นต่อไป สำหรับเส้นทางนี้ ถือเป็นจุดอันตรายของทางหลวงหมายเลข 11 เพราะเส้นทางคดเคี้ยวและแคบ 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง